MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มกราคม 2562 : 21:17 น.

ภาคเอกชนขานรับมาตรการ เว้นวีซ่า ส่งแรงบวกกระตุ้นภูเก็ตดึงนักท่องเที่ยว คาดจีนเพิ่มขึ้น 10-15%

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ คาดว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะเพิ่มขึ้น 10-15% จากมาตรการที่คณะรัฐมนตรีขยายเวลามาตรการเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราวีซ่า On Arrival หรือ VOA สำหรับ 20 ประเทศ 1 เขตเศรษฐกิจ ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.

ทั้งนี้ การที่ ครม.ยกเว้นวีซ่าจะเป็นปัจจัยบวกในการตัดสินใจเดินทางเข้ามาง่ายขึ้น จะได้ตลาดท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นการเติบโตดีมากขึ้น ช่วงตรุษจีนของภูเก็ต ดูจากสายการบินที่เข้ามาถือว่าตัวเลขยังดีอยู่ การจองห้องพักช่วงนั้นดีควบคู่กัน ซึ่งตรุษจีนคนจีนเข้ามาเที่ยวภูเก็ตเป็นประจำทุกปี ประกอบกับที่ผ่านมาได้คลี่คลายในทางที่ดีระหว่างไทยและจีนได้มีความสัมพันธ์ที่ดีแล้ว ดังนั้น การยกเว้นวีซ่าจะเป็นแรงเสริมเข้ามาอีก” นายภูมิกิตติ์ กล่าว

นายพิเชษฐ์ กิตติโกเมศ นายกสมาคมท่องเที่ยวไทยจีนภูเก็ต กล่าวว่า การที่ ครม.มีมติยกเว้นวีซ่ามีระยะเวลาให้ถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ทำให้ผู้ประกอบการทัวร์จีนมีกำลังใจดีขึ้นมาก ขณะนี้ตลาดจีนในลักษณะทัวร์กรุ๊ปดีขึ้น 10% มีแนวโน้มที่ดีมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ