MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กุมภาพันธ์ 2562 : 20:24 น.

อพท. เล็งปั้นแบรนด์ “CBT Thailand” ปักหมุดการท่องเที่ยวชุมชนเพื่อความยั่งยืน

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผอ.องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารอพท. ร่วมแถลงนโยบายและทิศทางการดำเนินงานในปี 2562 ณ โรงแรมเดอะสุโกศล กรุงเทพ ถนนศรีอยุธยา

นายทวีพงษ์ กล่าวว่า เพื่อสร้างการรับรู้การทำงานของ อพท. ให้ขยายวงกว้างออกไปยังภาคีเครือข่ายและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่ความยั่งยืน และเป็นการท่องเที่ยวที่กระจายรายได้ลงสู่ชุมชน อพท.จีงได้กำหนดสร้างแบรนด์ “CBT Thailand” ระยะเวลาดำเนินงาน 5 ปี (พ.ศ. 2562 – พ.ศ. 2566) เป้าหมายเพื่อให้เกิดการรับรู้และจดจำ

ทั้งนี้ ในการพัฒนาแบรนด์ CBT Thailand มีเป้าหมายเพื่อวางกลยุทธ์ทางการตลาด กิจกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน และการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ที่สะท้อนอัตลักษณ์ของพื้นที่เพื่อส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายคือ คนในชุมชน นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไปให้เกิดการรับรู้ และจดจำ เข้าใจและเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์กับ อพท. ต่อไป

"เพื่อสร้างการรับรู้การทำงานของ อพท. ให้ขยายวงกว้างออกไปยังภาคีเครือข่ายและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่ความยั่งยืน และเป็นการท่องเที่ยวที่กระจายรายได้ลงสู่ชุมชน อพท.จีงได้กำหนดสร้างแบรนด์ “CBT Thailand” ระยะเวลาดำเนินงาน 5 ปี (พ.ศ. 2562 – พ.ศ. 2566) เป้าหมายเพื่อให้เกิดการรับรู้และจดจำ "นายทวีพงษ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในการพัฒนาแบรนด์ CBT Thailand แบ่งดำเนินงานออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะสั้นภายในปี 2562 พัฒนาและสร้างตราสัญลักษณ์ CBT Thailand ระยะกลาง (พ.ศ.2563- พ.ศ.2564) สร้าง Sub brand และทำการสื่อสารอย่างสม่ำเสมอด้วยการนำเสนอคุณค่าการท่องเที่ยว ผ่านปัจจัยแห่งความสำเร็จชุมชน ผ่านช่องทางสื่อ Social media พัฒนาฐานข้อมูลบน Online platform และระยะยาว (พ.ศ.2565 – พ.ศ. 2566) ขยายฐานการรับรู้แบรนด์ CBT Thailand ที่พร้อมการเติบโตซึ่งมีเป้าหมายใหญ่คือการรวบรวมผลงานและความสำเร็จของชุมชนนำไปสู่การเสนอสินค้าการท่องเที่ยวในวิถีชุมชนผ่านกิจกรรม CBT Festival

“ที่ผ่านมา อพท. เป็นหน่วยงานพัฒนาชุมชนต้นแบบ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จากองค์ความรู้ของเกณฑ์การท่องเที่ยว โดยชุมชนอย่างยั่งยืน หรือ CBT Thailand ซึ่งพัฒนามาจากเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก หรือ GSTC ดังนั้น เพื่อสร้างการรับรู้และเชิญชวนให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม และเป็นไปตามที่คณะอนุกรรมการการท่องเที่ยวโดยชุมชนภายใต้คณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ มอบหมาย อพท. จะดำเนินการสร้างแบรนด์ CBT Thailand ให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง”ผู้อำนวยการอพท.กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ