MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 09:00 น.

รองนายกฯด้านเศรษฐกิจเร่งแผนซื้อเครื่องใหม่การบินไทย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการติดตามงานสำคัญของกระทรวงคมนาคม ว่า ในช่วงครึ่งปีแรกการลงทุนทั้งของเอกชนและรัฐบาลเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ที่ต้องเร่งขับเคลื่อนในช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาลนี้

ทั้งนี้ ได้มีการขอความชัดเจนจากการบินไทย เกี่ยวกับเรื่องการจัดหาฝูงบินใหม่ 38 ลำ วงเงินราว 200‚000 ล้านบาท คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้จะมีความชัดเจนเช่นเดียวกับแผนพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (MRO) วงเงิน 10‚000-20‚000 ล้านบาท ที่จะต้องเร่งเจรจากับทางบริษัท แอร์บัส รวมถึงได้กำชับให้ทางการบินไทยเร่งพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการทั้งหมด

สำหรับบริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ได้สั่งการให้สรุปแผนส่งเสริมการแข่งขันของการบินไทยภายในสิ้นเดือนนี้ พร้อมกำชับเรื่องเบิกจ่ายงบประมาณที่มีความล่าช้า โดยเฉพาะโครงการลงทุนที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งหากในส่วนของอาคารผู้โดยสาร 2 จะต้องเร่งหารือให้ได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุด

“โครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่อีอีซี โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูงจะลงทุนตามแผนไม่มีการชะลอ ตอนนี้ต่างประเทศอยากเห็นความชัดเจนในส่วนของการเลือกตั้ง การลงทุนของไทยจะต้องไม่ช้าเพื่อให้เกิดความสมดุล” นายสมคิด กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ