MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 08:23 น.

เร่งส่งเสริมสตาร์ทอัพไทย มุ่งเป้าสร้างบริษัทไทยสู่ระดับโลก ปั้นสตาร์ทอัพยูนิคอร์น

นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผอ.สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. เผยว่า สนช.ได้จัดทำโปรแกรมส่งเสริมผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพ ผ่านแพ็กเกจใหม่ “กรูม แกรนท์ และโกรท” (Groom Grant Growth) เพื่อทำโครงการสร้างผู้ประกอบการตั้งแต่บ่มเพาะจนถึงการสร้างผู้ประกอบการเติบโต โดยมี เป้าหมายจะสร้างบริษัทไทยก้าวสู่บริษัทระดับโลก (โกลบอล คอมปะนี) ให้มีจำนวนมากขึ้น และการสร้างสตาร์ทอัพให้เป็นยูนิคอร์น หรือที่มีขนาดธุรกิจไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 1-2 บริษัทในอีก 10 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ จากแผนยุทธศาสตร์และนโยบายของ เอ็นไอเอ มีเป้าหมายว่า ภายใน 10 ปีข้างหน้า จะทำให้ประเทศไทยสามารถเพิ่มขีดอันดับความสามารถการแข่งขันทางด้านนวัตกรรม ให้ติดอันดับ 30 ของโลก จากปัจจุบัน อันดับความสามารถทางด้านนวัตกรรมของไทย อยู่ที่อันดับ 44 ของโลกแล้ว โดยที่ผ่านมา ในแต่ละปีจะมีผู้ประกอบการเข้ามารับบริการในด้านต่างๆ จาก เอ็นไอเอ ไม่ต่ำกว่า 2,000 ราย/ปี และมีผู้ได้รับทุนประมาณ 1,000 ราย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ