MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤษภาคม 2562 : 17:45 น.

งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 19 จัดยิ่งใหญ่ เปิดโซนบริการการเงินการลงทุนครบวงจรใต้แนวคิด “Digital Orchestra” พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากธนาคาร สถาบันการเงิน องค์กรภาครัฐและเอกชนกว่า 260 แห่ง อีกทั้งเพิ่มโซนพิเศษต่อยอดสตาร์ทอัพและวางแผนรองรับสังคมผู้สูงอายุ

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2019 เปิดเผยว่า มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 19 Money Expo 2019 ภายใต้แนวคิด “Digital Orchestra” เพื่อต้อนรับการมาถึงของเทคโนโลยี 5G และ อินเทอร์เน็ตทุกสรรพสิ่ง (Internet of Things) ที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้รวมทั้ง “โลกการเงิน” ไปสู่มิติใหม่ที่เชื่อมต่อกันอย่างไม่มีสิ้นสุด เหมือนเสียงบรรเลงจากวงดุริยางค์ Orchestra ที่บรรเลงพร้อมกัน โดยมี ธนาคาร บริษัทการเงิน (นอนแบงก์) บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) และบริษัทโบรกเกอร์ทอง รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เช่น บริษัทรถยนต์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง เพื่อนำบริการทางการเงินและการลงทุนที่ครบวงจรมานำเสนอให้กับประชาชน

ด้าน น.ส.ภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วมของงาน Money Expo กล่าวว่า ปีนี้ได้เพิ่มโซนพิเศษที่ต่อยอดจากปีก่อนคือ โซน Startup Business Matching เป็นโซนที่จะสร้าง Ecosystem ที่สนับสนุนให้เกิดการต่อยอดธุรกิจของผู้ประกอบการ Startup ของไทย โดยมีหน่วยงานมาร่วมทั้ง GSB Start up Business Matching ของธนาคารออมสิน , Digital Ventures ของธนาคารไทยพาณิชย์ และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) รวมทั้ง สตาร์ทอัพ ที่ถูกคัดเลือกกว่า 20 บริษัท มาร่วมออกบูท ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถติดต่อใช้บริการ หรือร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพได้ นอกจากนี้ยังเปิดเวทีสัมมนาโดยมี Speaker ชื่อดังมาให้ความรู้ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี และกูรูด้านการทำธุรกิจสตาร์ทอัพ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์

นอกจากนี้ ยังมีโซน Good Living for Aging Society ซึ่งมีที่มาจากความสัมพันธ์ในครอบครัวโดยสมาชิกทุกคนต่างดูเเลกันเพื่อให้มีชีวิตที่ดีไปจนถึงวัยเกษียณ จำเป็นต้องมีสุขภาพที่ดี มีการกินอาหารที่ดี มีการเปิดรับเรื่องนวัตกรรมและการเงินเพื่อช่วยให้ชีวิตมีความสะดวกยิ่งขึ้น ภายในโซนจะมีบริการให้คำปรึกษาการวางแผนการเงินเพื่อวัยเกษียณ การวางแผนชีวิตก่อนเกษียณและหลังเกษียณ การใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์หลังเกษียณ ทั้งเรื่องการออม การลงทุน การท่องเที่ยว การดูแลสุขภาพ การชะลอวัย Anti Aging จนถึงบ้านผู้สูงอายุ เครื่องมือเครื่องใช้สำหรับผู้สูงอายุ การรักษาพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น

ทั้งนี้ ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบในปี 2564 หมายความว่า มีผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี เป็นจำนวน 20 % ของประชากรทั้งหมด และจากการคาดการณ์จำนวนประชากรของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พบว่า ในปี 2583 ไทยจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี มากถึง 20.5 ล้านคน หรือ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 32 ของประชากรทั้งหมด สิ่งที่น่าเป็นห่วง ก็คือ ในปัจจุบันคนไทยที่มีการเตรียมความพร้อม สำหรับการเกษียณอายุเพียงไม่ถึง 20% เหลืออีก 80% จึงน่ากังวลว่า ชีวิตหลังเกษียณอาจจะมีปัญหาในการดำรงชีวิต ดังนั้นในการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ภาครัฐและเอกชน คนไทยควรตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้

“คนยุคมิลเลนเนียล คือ คนที่เกิดในช่วงปี 1980-2000 หรือ พ.ศ. 2523-2543 เป็นกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญต่อสังคมผู้สูงอายุ จึงอยากเชิญชวนมาการวางแผนชีวิตให้รอบด้าน ทั้งเรื่องการเงิน การออม ตลอดจนสุขภาพร่างกาย เพื่อให้มีรากฐานที่แข็งแรง สามารถดูแลตัวเองและคนในครอบครัวได้ ซึ่งภายในงาน MONEY EXPO 2019 ได้มีการจัดเตรียมสินค้าและบริการ รวมถึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ของความต้องการและไลฟ์สไตล์ให้ครบทุกด้าน เพื่อก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีความสุข” น.ส.ภาคนี กล่าว

สำหรับ งาน Money Expo จะช่วยให้กลุ่มคนทุกวัย ได้เรียนรู้และวางแผนรับมือการเกษียณอายุได้อย่างมีคุณภาพ ประกอบด้วย 1.การวางแผนทางการเงิน ซึ่งในกลุ่มนี้ จะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน สำหรับกลุ่มคนวัยทำงาน และคนที่จะเกษียณอายุ 2.การเตรียมความพร้อมเรื่องสุขภาพ ในโซนนี้จะมีการนำเสนอองค์ความรู้ ที่จะช่วยการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสุขภาพ ศาสตร์ชะลอวัย และการดูแลตัวเอง 3.เรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่งในงานจะมีโครงการสำหรับผู้เกษียณอายุมานำเสนอ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้สูงอายุ งานจัดระหว่าง วันที่ 16-19 พ.ค. 2562 อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 900,000 ราย และมียอดทำธุรกรรมไม่ต่ำกว่า 93,000 ล้านบาท

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ