MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มิถุนายน 2562 : 16:40 น.

'เพจลุงตู่ตูน'สยบข่าวลือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่มีวันหมดอายุ วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ ลั่น รัฐบาลใหม่เดินหน้าต่อเนื่อง ผู้ถือบัตร 14.5 ล้านคนไม่ต้องกังวล

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.แฟนเพจเฟสบุ๊คลุงตู่ตูน ที่สนับสนุนการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความชี้แจงกระแสข่าวลือที่ว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กำลังจะหมดอายุในช่วงเดือน ก.ย.62 นี้ โดยข้อความในภาพย้ำว่า “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่มีหมดอายุ อย่าหลงเชื่อข่าวลือที่หวังสร้างความสับสนให้ประชาชน และดิสเครดิตรัฐบาลชุดใหม่ เรื่องการยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

พร้อมยกเหตุผลประกอบว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมไปถึงแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่มีแนวคิดยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในอนาคตอย่างแน่นอน อาทิ พล.อ.ประยุทธ์เคยกล่าวในระหว่างการตรวจราชการพื้นที่ กทม.ที่ตลาดมีนบุรี เขตมีนบุรี ว่า “คำพูดของผมไม่ได้โกหก ไม่ได้บิดเบือน ไม่อะไรทั้งสิ้น อะไรทำได้ผมก็รับปากทำได้ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่มีวันเลิก"

นอกจากนี้ ในแฟนเพจลุงตู่ตูน ยังได้โพสต์ภาพ ปฎิทินสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรจะได้รับในช่วงเดือน มิ.ย.ด้วยว่า วันที่ 1 มิ.ย.ได้รับเงินซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค 500 บาท วันที่ 2 มิ.ย.ได้เงินค่าอบรม 100-200 บาท วันที่ 9 มิ.ย.ได้เบี้ยคนพิการ 200 บาท วันที่ 12 มิ.ย. ได้เงินช่วยเหลือค่าเช่าบ้านผู้สูงอายุ 400 บาท วันที่ 15 มิ.ย.ได้เงินสงเคราะห์ยังชีพ เพื่อผู้สูงอายุ 50-100 บาท วันที่ 18 มิ.ย.ได้เงินช่วยเหลือค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 เงินช่วยเหลือไม่เกิน 230 บาท และวันที่ 21 มิ.ย.ได้ค่าเดินทางไปรักษาพยาบาท/ค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวกับสุขภาพ 1,000 บาท

“ขอให้พี่น้องประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14.5 ล้านคน ไม่ต้องกังวล รัฐบาลใหม่ยังคงเดินหน้าดูแลประชาชนผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเหมือนเดิม” เพจเฟสบุ๊คลุงตู่ตูนระบุ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ