MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 สิงหาคม 2562 : 21:59 น.

คณะกรรมการธนาคารกรุงศรีอยุธยา มีมติอนุมัติการขยายธุรกิจไปยังประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2562

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า กรุงศรีมีความยินดีอย่างยิ่งที่เป็นพันธมิตรกับสถาบันการเงินชั้นนำอย่างซีเคียวริตี้ แบงก์ โดยธนาคารทั้งสองจะทำงานร่วมกันในการพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อรายย่อยที่มีคุณภาพแก่ผู้บริโภคในประเทศฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ ความร่วมมือที่เกิดจากการผสานศักยภาพความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ระหว่างกรุงศรีและซีเคียวริตี้ แบงก์ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของ SBF พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสเจาะตลาดในการให้บริการแก่ผู้บริโภคในตลาดสินเชื่อเพื่อรายย่อยของฟิลิปปินส์ที่กำลังเติบโตอย่างสูง

"การเข้าซื้อหุ้น SBF ครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวในการขยายธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยของกรุงศรีให้เติบโตยิ่งขึ้นไปอีกระดับ ขณะเดียวกันยังเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของธนาคารในการสร้างการเติบโตจากภายนอก (Inorganic Growth) ด้วย ทั้งนี้ เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วโลกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ทำให้กรุงศรีพร้อมต่อยอดความเชี่ยวชาญและความสามารถด้านธุรกิจการเงินเพื่อรายย่อยไปสู่"นายเซอิจิโระกล่าว

ด้าน นายซันจีฟ วอห์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น และ กรุงศรี ต่างมีความมุ่งมั่นขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ความร่วมมือระหว่างสององค์กรจะทำให้ SBF สามารถนำกลยุทธ์ที่ทำให้กรุงศรีก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อรายย่อยในประเทศไทยมาปรับใช้ในฟิลิปปินส์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตรวดเร็วขึ้น สามารถนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดลูกค้ารายย่อยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตาม การร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกรุงศรีและซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยทั้งสององค์กรเป็นธนาคารพันธมิตรที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ