MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ตุลาคม 2562 : 19:11 น.

ปทุมธานี-จัดอบรมโครงการ Food and Beverage innovation ถ่ายทอดเทคโนโลยีด้าน“นวัตกรรม” เคล็ดลับสร้างมูลค่าสินค้าวิสาหกิจชุมชน

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.จ.ปทุมธานีได้จัดทำ โครงการ Food and Beverage innovation ซึ่งเป็นกระบวนการเพื่อส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าอาหารหรืออื่นๆที่เกี่ยวเนื่องด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีตามหลักการนำอุปสงค์นำการค้า โดยภายในโครงการจะมีการจัดกิจกรรม์มากมายเช่นการประชุมกลุ่มเป้าหมาย, กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบติการ (Work Shop), การอบรมภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต ความรู้ค้นเทคนิคในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมอาหาร อาหารแปรรูปและเครื่องดื่ม,ซึ่งได้น้ำวัตถุดิบในจ.ปทุมธานีมาพัฒนาเป็นสินค้านวัตกรรมโดยนำวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อของจ.ปทุมธานี และมีการเพาะปลูกในจ.ปทุมธานีมาพัฒนาต่อยอดให้เป็นสินค้านวัตกรรม ที่เพิ่มมูลค่าได้จนเกิดเป็นการผลิตผลิตภัณฑ์

สำหรับ “นวัตกรรม” (Innovation) หมายถึง “การเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งใหม่ หรือการปรับปรุงจากสิ่งเดิม ที่เกิดจากการนำความรู้ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ไปพัฒนาให้เกิดคุณค่าต่อลูกค้า องค์กร และสังคม” หรือหมายถึง “ทำสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม” แท้จริงแล้ว นวัตกรรมไม่ใช่เพียงแค่การผลิตสินค้าและ บริการใหม่ ๆ หรือการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตเพียงอย่างเดียวทำให้จุดประกายความคิดว่า หากสินค้าวิสาหกิจชุมชนกล้าที่จะนำ “นวัตกรรม” ใส่เข้าไปในสินค้าของชุมชนก็จะเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า และขยายช่องทางการตลาดได้ทั้งในประเทศและระดับโลกได้อย่างดี

ทั้งนี้ วิสาหกิจชุมชน มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจอย่างมาก ทำให้คนในชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น หากใส่นวัตกรรมเข้าไปผลที่ได้รับจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตได้ อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

สำหรับ สินค้าต้นแบบ (Prototype) 10 รายการประกอบด้วย 1.ก๋วยเตี๋ยวเรือฟรีซดรายกึ่งสำเร็จรูป 2.ผลไม้ฟรีซดรายอัดเม็ด 3.ชาดอกบัวผสมใบเตย 4.แกงส้มมอญสำเร็จรูป 5.เครื่องดื่มน้ำข้าวกลํ้องพลาสเจอร์ไรซ์ 6.นมกล้วยหอมโปรตีนสูง 7.ผลิตภัณฑ์ธัญพืช 8.ซอสเมล่อน 9.ไส้เบอร์เกอร์ปลาดุกสมุนไพรแช่เยือกแข็ง10.กล้วยน้ำว้าแช่เยือกแข็ง CUBE Ball ติตามชมรายละเอียดได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=5vKAxW-BPwU&feature=youtu.be

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ