MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ตุลาคม 2562 : 20:57 น.

คลังเสนอครม. ไฟเขียวมาตรการ "ชิมช้อบใช้" เฟส 2 เดือนนี้ ให้ใช้จ่าย 2 เดือน พ.ย.-ธ.ค.2562

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า คลังจะเสนอมาตรการชิมช้อปใช้ เฟส 2 ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบภายในเดือนนี้ โดยมีแนวคิดจะให้มีการลงทะเบียนเพิ่มอีก 5 ล้านคน เพิ่มเติมจากเฟสแรกให้ที่ลงทะเบียน 10 ล้านคน อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างพิจารณว่ารายละเอียดของมาตรการ ซึ่งเฟส 2 อาจจะไม่มีวงเงินกระเป๋า 1 จำนวน 1,000 บาท เหมือนกับเฟสที่ 1

ทั้งนี้ จะพิจารณาให้สิทธิ์พิเศษกับกระเป๋า 2 ที่ให้ผู้ได้สิทธิ์เติมเงินซื้อสินค้าและรัฐบาลคืนเงินให้ 15% หรือไม่เกิน 4,500 บาท ซึ่งมีการพิจารณาจะเพิ่มให้เป็น 20% รวมถึงให้นำรายจ่ายจากการซื้อสินค้าไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ของปี 2562 ได้อีกด้วย หาก ครม. เห็นชอบ ก็จะทำให้ผู้ที่ได้สิทธิ์มาตรการชิมช้อปใช้เฟส 1 ได้สิทธิ์เพิ่มเติมดังกล่าวเหมือนเฟส 2 เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน

รมว.คลังกล่าวว่า มาตรการชิมช้อบใช้เฟส 2 จะเริ่มเดือน พ.ย.-ธ.ค. 2562 เพื่อให้เกิดกระตุ้นเศรษฐกิจปีนี้ให้มากที่สุดขยายตัวได้ถึง 3% ซึ่งได้สั่งการให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) และธนาคารกรุงไทย ปรับปรุงระบบให้เกิดความง่ายในการลงทะเบียนและยืนยันตัวตน รวมถึงการพิจารณาการลงทะเบียนให้เริ่มในตอนเช้า เป็นต้นไป จากเดิมที่ให้ลงได้ตั้งกลางคืนเริ่มวันใหม่

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ