MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤษภาคม 2563 : 21:00 น.

กองสลากฯเตรียมประสานมหาดไทยพิจารณาผ่อนปรนจุดขายหวยตามที่กลุ่มผู้ค้าสลากร้องขอ ยันอำนาจตัดสินใจเป็นของผู้ว่าฯพิจารณา

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต และประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า กรณีมีกลุ่มเครือข่ายผู้ค้าสลากคนพิการ และผู้ค้าสลากรายย่อย รยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอผ่อนปรนให้ผู้ค้าลอตเตอรี่ กลับมาตั้งแผงขายในตลาดสด ห้างสรรพสินค้า และปั๊มน้ำมันได้ตามปกติ สำนักงานสลากฯ พร้อมช่วยประสานนำข้อมูลตัวแทนผู้ค้าสลากฯ และผู้ค้ารายย่อยที่ลงทะเบียนซื้อจองไว้ทั่วประเทศกว่า 2 แสนราย ให้กระทรวงมหาดไทยใช้ประกอบการพิจารณาว่า แต่ละจังหวัดมีคนขายสลากฯ เท่าไร เพื่อให้สามารถตัดสินใจผ่อนปรนจุดขายลอตเตอรี่ในพื้นที่ต่างๆ ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ การจะผ่อนปรนจุดขายสลากฯ หรือไม่ เป็นอำนาจการตัดสินใจของผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด ไม่ใช่อำนาจของสำนักงานสลากฯ ที่ผ่านมาสำนักงานฯ มีมาตรการดูแลผู้ขายสลากฯ ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยให้เลื่อนวันออกรางวัลงวดวันที่ 1 เม.ย. มาเป็น 16 พ.ค.2563 เพื่อให้ผู้ค้ามีเวลาขายสลากฯ ได้นานขึ้น และลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีข้อแนะนำในการซื้อขายลอตเตอรี่ เช่น การเว้นระยะห่าง การให้สาหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ