MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤษภาคม 2563 : 10:48 น.

อาเซียนยังอ่วมเจอโควิดระบาดหนัก สิงคโปร์ยอดติดเชื้อใกล้แตะระดับ 2หมื่นรายส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว อินโดฯตายกว่า 800 ราย

แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยจะลดลง แต่หลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ยังเผชิญกับการระบาดอย่างหนัก

ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายใหม่ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มีจำนวน 632 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ขณะนี้สิงคโปร์มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมรวม 19,410 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน

ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนใหญ่ของสิงคโปร์เป็นแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่ในหอพัก โดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด

นอกจากนี้ สิงคโปร์มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 18 ราย แต่ต่ำกว่าอินโดนีเซีย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในภูมิภาค จำนวน 872 ราย

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 484 ราย ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ระดับ 12,071 ราย

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้น 8 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ระดับ 872 ราย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ