MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 กรกฎาคม 2563 : 14:12 น.

ครม.เคาะ"เศรษฐพุฒิ" นั่งผู้ว่าแบงก์ชาติ ลือ "กุลิศ" กลับนั่งเก้าอีปลัดคลัง

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานสรรหาผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่ เปิดเผยว่า ได้เสนอชื่อนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ กรรมการในคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) และ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธปท. ให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะรักษาการ รมว.การคลัง พิจารณาคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ธปท. คนใหม่ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา

"คนที่เลือกผู้ว่า ธปท. คนใหม่ คือ รมช.การคลัง และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยสุดท้ายจะต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบ ส่วนจะเข้าสู่การประชุม ครม. วันนี้หรือไม่ คงตอบไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวคิดว่า นายเศรษฐพุฒิ จะได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่า ธปท. คนใหม่" นายรังสรรค์ กล่าว

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า คาดว่าจะมีการเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาเห็นชอบแต่งตั้งปลัดคลังคนใหม่ โดยคาดว่ามีชื่อตัวเต็ง คือ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร และนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ที่คาดว่าจะกลับมานั่งในตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ รายงานจากทำเหนียบรัฐบาล ครม. ได้เห็นชอบ นายเศรษฐพุฒิ เป็นผู้ว่า ธปท. คนใหม่แล้ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ