MONEY

04 พฤศจิกายน 2564 : 20:01 น.

เซ็นทารา จับมือทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะ ผุดโปรเจ็กต์ Smart Tourist เพื่อเสริมประสบการณ์การเข้าพักสุดล้ำสมัย เริ่มนำร่องที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช ภูเก็ต เป็นแห่งแรก

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย จับมือร่วมกับกลุ่มบริษัททรู 5G เพื่อทดลองเปิดตัวโปรเจ็กต์ที่มีชื่อว่า Smart Tourist ในการนำเอาเทคโนโลยีอันทันสมัยของทรู 5G ไปให้บริการแขกผู้เข้าพัก โดยจะเริ่มนำร่องที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช ภูเก็ต เป็นแห่งแรก

โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤจิกายน 2564 เป็นต้นไป แขกผู้เข้าพัก ณ รีสอร์ทหรูริมทะเลแห่งนี้ จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ทรู 5G นำลงไปติดตั้งและพร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น

·      Digital guest solution: เครื่องมือที่จะทำให้แขกผู้เข้าพักเชื่อมต่อกับบริการของทางโรงแรมได้ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว เพราะสามารถสั่งอาหารมาทานที่ห้องพัก จองนวดสปา หรือขอคำแนะนำจากพนักงานผ่านระบบทันทีได้โดยไม่ต้องผ่านแอพพลิเคชั่น

·      TytoCare: บริการที่จะทำให้การพูดคุยติดต่อสื่อสารกับแพทย์เป็นเรื่องง่าย ผ่านเครื่องมือการตรวจและวินิจฉัยที่นำเทคโนโลยี 5G เข้ามาปรับใช้ อาทิ กล้องส่องตรวจหู หูฟังแพทย์ หรือที่กดลิ้น

·      5G Fixed Wireless Access (FWA): เข้าถึงสัญญาณ 5G ได้อย่างรวดเร็วจากทุกที่ทุกมุมภายในโรงแรมถึงแม้ไม่มีโทรศัพท์มือถือที่รับสัญญาณ 5G ด้วยอุปกรณ์กระจายสัญญาณทรู

·    Ginger Lite: บริการเสริฟอาหารแบบไร้การสัมผัส ณ ห้องอาหารอิตาลี มาเร่ ภายในรีสอร์ท โดยจะเป็นการเสริฟอาหารผ่านหุ่นยนต์อัจริยะที่ควบคุมด้วยระบบทัชสกรีนและการออกคำสั่งด้วยเสียง

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทีมทรู 5G ในโปรเจ็กต์สำคัญเช่นนี้ เพราะตรงกับความต้องการของเราที่พยายามมองหาวิถีทางใหม่ๆ ที่จะทำให้ประสบการณ์การเข้าพักของแขกคนสำคัญของเรานั้นทันสมัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ได้ประกาศแผนในการผลักดันให้ภูเก็ตกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก เราเชื่อว่าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช ภูเก็ต ของเรานั้นมีศักยภาพทางเทคโนโลยีเพียงพอ ที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเยี่ยมเยือนภูเก็ตได้อย่างมั่นใจในไม่ช้า” มาร์คแลนด์ เบลคล็อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว

พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ด้วยศักยภาพของเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ที่ดีที่สุด และครอบคลุมทั่วไทย รวมทั้งความพร้อมด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของกลุ่มทรู ทำให้เรามีความตั้งใจเต็มที่ที่จะสนับสนุนนโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐฯ  และร่วมเคียงคู่ไปกับภาคธุรกิจท่องเที่ยวของไทย  โดยมีความพร้อมที่จะนำเครือข่ายและโซลูชัน 5G ขับเคลื่อนให้เกิดการท่องเที่ยวในรูปแบบ Smart Tourist Journey โดยเฉพาะในเมืองสำคัญอย่างภูเก็ตที่พร้อมเป็นสมาร์ทซิตี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งครั้งนี้ ได้นำร่องร่วมกับโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต นำโซลูชันทรู 5G ทั้ง ทรู 5G Robo-serve ,True Digital Smart QR Code (DGS) อุปกรณ์กระจายสัญญาณ ทรู 5G Fixed Wireless Access (FWA) และทรู 5G x TytoCare ซึ่งการผนึกกำลังความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งพลังของภาคเอกชนที่จะเข้ามามีส่วนร่วมยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืนในที่สุด " 

และเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พนักงานทุกคนของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช ภูเก็ตนั้นยังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบสองเข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งรีสอร์ทยังได้รับตราสัญลักษณ์ SHA+ (SHA Plus) ที่แสดงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และมีการเตรียมพร้อมด้วยการปรับปรุงพื้นที่บริเวณสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ติดกับชายหาดให้สวยงาม เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับไปเยี่ยมเยือนในอนาคต

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ