MONEY

07 กุมภาพันธ์ 2565 : 15:51 น.

เซ็นทารา จับมือ ทรู ดิจิทัล ยกระดับการดูแลลูกค้าด้วยบริการแบบไร้สัมผัส ผ่าน Digital Guest Solution แพลตฟอร์มให้บริการโรงแรมอัจฉริยะ ณ โรงแรมในเครือกว่า 5 แห่ง

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ ผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชันส์ครบวงจรในกลุ่มทรู ยกระดับการให้บริการโรงแรมวิถีใหม่นำเทคโนโลยีดิจิทัลสร้างจุดเด่นและเพิ่มความแตกต่างสร้างประสบการณ์การเข้าพักที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์

โดยใช้ True Hospitality Platform แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับธุรกิจบริการ อำนวยความสะดวกให้แขกผู้เข้าพักสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ของโรงแรมได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ด้วย Digital Guest Solution แพลตฟอร์มให้บริการโรงแรมอัจฉริยะ เพียงใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สแกน Intelligent QR Code แล้วคลิกเลือกใช้บริการต่างๆ ของโรงแรมได้ง่ายๆ เช่น การสั่งอาหาร บริการสปา และบริการทำความสะอาด โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็ว ทั้งยังได้มีการทดลองนำหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม True 5G Robo-serve ให้บริการกับลูกค้าในห้องอาหารภายในโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ตเป็นครั้งแรก เชื่อมต่อรับส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ถือเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ลดความเสี่ยง เลี่ยงการสัมผัสในยุคการท่องเที่ยววิถีใหม่อย่างแท้จริง

มาร์คแลนด์ เบลคล็อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า “เซ็นทารารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสในการผนึกกำลังร่วมกับบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีอย่างทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จนเกิดเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวและการโรงแรมในครั้งนี้ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้พยายามมองหาวิถีและแนวทางใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้พัฒนาการให้บริการ และยกระดับประสบการณ์การเข้าพักของแขกคนสำคัญของเรา ให้สะดวกสบายและทันสมัยมากยิ่งขึ้น และยังตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และความต้องการของนักท่องเที่ยวในยุคปัจจุบันมากกว่าที่เคย”

เอกราช ปัญจวีณิน กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัลโซลูชันส์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เร่งให้ภาคธุรกิจต้องปรับตัวรับชีวิตวิถีใหม่ของผู้บริโภค โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ที่ต้องยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ จึงพัฒนา True Hospitality Platform แพลตฟอร์มอัจฉริยะสำหรับธุรกิจบริการต่างๆ อาทิ Building Intelligence แพลตฟอร์มในการจัดการบริหารอาคารและพื้นที่ Hyper Personalized Travelling Service แพลตฟอร์มให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่สามารถออกแบบรูปแบบการท่องเที่ยวและบริการต่างๆ ได้ตามความต้องการ และ Digital Guest Solution แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่เชื่อมโยงบริการของโรงแรมเข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ สำหรับความร่วมมือกับเครือเซ็นทาราในครั้งนี้ นอกจากจะนำ Digital Guest Solution มายกระดับประสบการณ์การเข้าพักวิถีใหม่แก่ลูกค้าแล้ว ยังนำร่องใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอัจฉริยะ True 5G Robo-serve ทดลองให้บริการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มที่ห้องอาหารที่เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต มั่นใจว่า โซลูชันและเทคโนโลยีดิจิทัลสุดล้ำนี้ จะช่วยสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้ลูกค้าของเครือเซ็นทารา และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยห่างไกลโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน”

สำหรับบริการ Digital Guest Solution แพลตฟอร์มให้บริการโรงแรมอัจฉริยะนั้น จะช่วยตอบโจทย์การท่องเที่ยวยุคใหม่ พร้อมสร้างประสบการณ์การเข้าพักรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมในเครือเซ็นทารา ให้ใช้บริการต่างๆ ของโรงแรมได้สะดวกและรวดเร็ว อาทิ สั่งอาหาร จองสปา ใช้บริการแม่บ้าน ที่สำคัญยัง ลดเสี่ยง เลี่ยงสัมผัส เพียงใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สแกน Intelligent QR Code แล้วคลิกเลือกรับบริการต่างๆ ดูข้อมูล หรือแจ้งปัญหาในการใช้บริการได้ง่ายๆ นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโรงแรม โดยสามารถนำข้อมูลการใช้บริการมาวิเคราะห์หา Insight เช่น ช่วงเวลาใช้บริการและบริการที่ลูกค้าเรียกใช้มากที่สุด เป็นต้น เพื่อพัฒนาคุณภาพบริการให้ตรงใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ หุ่นยนต์เสิร์ฟอัจฉริยะ True 5G Robo-serve ยังช่วยเสริมความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ให้บริการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มแบบเว้นระยะ ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล รองรับการสั่งงาน ควบคุม และตอบสนองได้ทันทีแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ทั้งยังมีเซ็นเซอร์นำทาง สามารถเคลื่อนที่หลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างคล่องแคล่วและแม่นยำ

สัมผัสประสบการณ์การเข้าพักแบบไร้สัมผัสได้แล้ววันนี้ ที่โรงแรมในเครือเซ็นทารา ทั้ง 5 สาขา ได้แก่

1. เซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

2. เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

3. เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีชรีสอร์ท พัทยา

4. เซ็นทารา แกรนด์ บีชรีสอร์ท หัวหิน

5. เซ็นทารา แกรนด์ บีชรีสอร์ท ภูเก็ต

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/truedigitalso/

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ