NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 ตุลาคม 2562 : 21:01 น.

เอส ไอ จี รับรางวัล Thailand Energy Award 2019 โครงการโซลาร์ รูฟท้อป จ.ระยอง

บริษัท เอส ไอ จี คอมบิบล็อค จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลก และเป็นผู้ผลิตกล่องยูเอชทีรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับรองขึ้นทะเบียนฉลากทองลดโลกร้อน ด้วยความมุ่งมั่นและพัฒนาธุรกิจรอบด้านเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ เอส ไอ จี ได้เข้ารับรางวัลดีเด่นประเภทโครงการ ที่ไม่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (Off-Grid) ด้านพลังงานทดแทน จากการจัดตั้งโครงการ เอส ไอ จี โซลาร์ รูฟท้อป 3.3 เมกะวัตต์พีค (SIG Solar Rooftop 3.3 MWp) โดยได้รับคัดเลือกจาก กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน (พพ.) ซึ่งโครงการโซลาร์รูฟท้อปนี้ตั้งอยู่ที่โรงงานของเอส ไอ จี ในจังหวัดระยอง โดยเริ่มติดตั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2561 และเริ่มเปิดใช้ในปีเดียวกันช่วงเดือนกรกฎาคม

มร.ลอร์เรน ฟอค ประธานและผู้จัดการทั่วไปเอเชียแปซิฟิก บริษัท เอส ไอ จี คอมบิบล็อค จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ เรามีนโยบายต่อเนื่องในเรื่องการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะวิสัยทัศน์ของเราคือการตระหนักถึงการทำตามขั้นตอนสำคัญเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยโซลาร์ รูฟท้อปที่ได้รับรางวัลครั้งนี้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ถึง 3.3 เมกะวัตต์พีค ครอบคลุมการใช้ไฟฟ้าทั้งหมดของโรงงานเอส ไอ จี ในจังหวัดระยอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ทั้งนี้ ระบบเอส ไอ จี โซลาร์ รูฟท้อป 3.3 เมกะวัตต์พีคมีแผงโซลาร์เซลล์มากกว่า 9,000 แผงครอบคลุมพื้นที่หลังคา 18,000 ตารางเมตร ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ปีละมากกว่า 2,000 ตัน ซึ่งเป็นหนึ่งในก๊าซเรือนกระจกที่เป็นตัวการสำคัญต่อเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ทั้งนี้ โซลาร์ รูฟท้อปยังช่วยลดการใช้พลังงานจากระบบสายส่งไฟฟ้าในช่วงเวลาที่มีความต้องการใช้สูงอีกด้วย

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯได้ขยายไปอีกก้าวสู่การพัฒนาชุมชน โดยเอส ไอ จี คอมบิบล็อค ประเทศไทย ทำการติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 7 กิโลวัตต์พีค ให้กับโรงเรียนนิคมสร้างตนเองจังหวัดระยอง10 ซึ่งช่วยลดค่าไฟฟ้าได้กว่า 4,000 บาทต่อเดือน และมีเป้าหมายให้บุคลากรของโรงเรียน นักเรียน รวมไปถึงคนในชุมชนได้เรียนรู้และตระหนักถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพเอส ไอ จี มุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามหลักปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด ด้วยการทำให้มั่นใจว่าโรงงานของเราปฏิบัติตามแนวทางการผลิตที่ยั่งยืน และในระยะยาวเราวางแผนที่จะจัดหาแหล่งพลังงานหมุนเวียนและลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอน

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ