NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 เมษายน 2563 : 20:24 น.

ปตท.สผ.ได้มอบนวัตกรรม “เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ 100 เตียง และกล่องทำหัตถการแรงดันลบ 90 กล่อง” รวมมูลค่า 14.5 ล้านบาท ให้กับคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ม.นวมินทราธิราช

ปตท.สผ.ได้มอบนวัตกรรม “เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ 100 เตียง และกล่องทำหัตถการแรงดันลบ 90 กล่อง” รวมมูลค่า 14.5 ล้านบาท ให้กับคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เพื่อนำไปส่งต่อให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วทุกภาค ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และระหว่างการตรวจรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับ นวัตกรรมดังกล่าวนำต้นแบบมาจากเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบแรงดันลบของคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล โดย ปตท.สผ. และ ARV ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้ร่วมกับบริษัท เอ.ไอ.เทคโนโลยี จำกัด ใช้องค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรมเข้าไปต่อยอด โดยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องให้สามารถทำงานได้ถึง 3 หน้าที่ในเครื่องเดียวกัน คือ ปรับแรงดันอากาศให้เป็นลบ กรองเชื้อโรค และฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสียูวีซี (UV-C) รวมทั้ง ได้พัฒนาเครื่องกำเนิดแรงดันลบแบบเคลื่อนที่ ซึ่งนำไปติดตั้งร่วมกับกล่องทำหัตถการ เพื่อให้การควบคุมเชื้อขณะรักษาคนไข้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

ปตท.สผ.ภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ในครั้งนี้ เพราะเป็นโอกาสอีกครั้งหนึ่งความรู้และเทคโนโลยีที่เรามีไม่ได้ใช้เพื่อค้นหาพลังงานเท่านั้น แต่เรายังสามารถนำความรู้มาใช้ในการช่วยเหลือชุมชนและสังคม ตามเจตนารมณ์ในการรับผิดชอบต่อสังคม ของเราด้วย...เราจะสู้ไปด้วยกันครับ

https://www.facebook.com/pttepplc/posts/3065385276847688

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ