NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤศจิกายน 2561 : 15:03 น.

ชาคริต เจริญฉิม เจ้าของแบรนด์ Malee&Friends หรือตามที่สาวกทาสแมวรู้จักกันในชื่อ “ทรายแมวมาลี”

จากคนรักแมว สู่นักธุรกิจทรายแมวชาคริต เจริญฉิม เจ้าของแบรนด์ Malee&Friends หรือตามที่สาวกทาสแมวรู้จักกันในชื่อ “ทรายแมวมาลี” ชาคริตทำงานเป็นนักเขียนควบคู่กับการทำธุรกิจของตัวเอง

จุดเริ่มต้นที่เขาทำแบรนด์คือ วันหนึ่งเขาได้รับอุปการะลูกแมวจรมาเลี้ยง และตั้งชื่อว่า มาลี เขาเลี้ยงแมวแบบระบบปิดให้อยู่ในบ้าน จึงต้องทำห้องน้ำให้แมว โดยใช้ทรายเฉพาะสำหรับแมวเทใส่กระบะ เขาเลือกซื้อทรายแมวที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด จนมาถึงแมวตัวที่สามที่เขาเลี้ยง มีอาการภูมิแพ้จามทั้งวัน จึงปรึกษาสัตวแพทย์และสังเกต จึงรู้ว่าสาเหตุมาจากแพ้ฝุ่นของทรายแมว

ซึ่งเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนทรายแมวให้เป็นเกรดนำเข้าจากต่างประเทศที่มีราคาแพงขึ้น เป็นชนิดที่ไม่มีฝุ่น เพื่อให้แมวของเขาสุขภาพดี ซึ่งตรงนี้พอคำนวณค่าใช้จ่ายแล้วเขาต้องจ่ายไม่น้อยกว่า 2,000 บาทต่อเดือน

เขาจึงเริ่มศึกษาอย่างจริงจังถึงแหล่งที่มาและการผลิต ได้ข้อมูลว่าทรายแมวทำมาจากแร่ Bentonite มีหลายเกรด มันทำให้เขารู้ว่าสัดส่วนของตลาด ยังขาดช่องว่างตรงกลาง คือทรายแมวเกรดดีราคาไม่แพง ที่บ้านเรายังไม่มีขาย มีแต่ราคาถูกและของนำเข้าจากต่างประเทศซึ่งราคาแพงมาก

เมื่อเล็งเห็นช่องทางการตลาดตรงนี้ที่ยังขาด เขาจึงอยากทำแบรนด์ทรายแมวคุณภาพดีราคาไม่แพงขาย โดยใช้เวลาหาข้อมูลและหาแหล่งผลิตเป็นเวลาถึง 3 ปี แต่ในช่วงที่กำลังทำนั้น ก็มีการสร้างแบรนด์ Malee&Friends ขึ้นมารอก่อน เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในกลุ่มของคนเลี้ยงแมว ขายที่ฝนเล็บแมวและของเล่นแมวต่างๆ เพื่อรอเวลาทรายแมวเสร็จสมบูรณ์ เป็นการวางแผนการตลาดไว้ล่วงหน้า

ความพิเศษของทรายแมวมาลีคือเป็นแร่เกรดดี ไม่มีฝุ่น 99.99% พอทรายแมวมาลีเริ่มวางขาย เสียงตอบรับจากลูกค้าดีมาก จึงมีสินค้าตัวอื่นๆ ตามมา อย่างทรายแมวเต้าหู้ ที่ทำมาจากกากถั่วเหลือง หรือมีทรายแมวกลิ่นลาเวนเดอร์ นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมแมวรับฝากแมวอีกด้วย

“การเริ่มทำทรายแมว มีการวางแผนการตลาดเป็นอย่างดี ผมนำความรู้ที่ทำงานเขียนมาปรับใช้ได้ทั้งหมด ทั้งภาพถ่ายและสื่อสารกับลูกค้าทางออนไลน์ ทรายแมวมาลีถือเป็นเจ้าแรกๆ ที่ขายทรายแมวโดยเฉพาะทางออนไลน์ ทำให้มียอดสั่งกระจายทั่วประเทศ นอกจากขายสินค้าแล้ว ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับแมวต่างๆ ที่เป็นประโยชน์จากเว็บต่างประเทศ โดยผมแปลเป็นภาษาไทยมาลงในเพจ เป็นการแชร์ความรู้และประสบการณ์ให้กับคนรักแมว ซึ่งยุคสมัยนี้คนเลี้ยงแมวแบบระบบปิด ที่ต้องดูแลอยู่ในห้องเพิ่มมากขึ้น ทรายแมวมาลีจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนรักแมว” ชาคริต กล่าว

สินค้ามี 4 ชนิด คือ ทรายไร้ฝุ่น ทรายเม็ดกลม ทรายแมวเต้าหู้ ทรายแมวภูเขาไฟเกลือทะเล ราคา 120-295 บาท ใครที่รู้ตัวว่าเป็นทาสแมว สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ FB/IG: Malee&Friends Line ID: @Malee&Friends โทร. 08-7758-0758 

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ