NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤศจิกายน 2561 : 14:53 น.

น้ำผลไม้ซ่าโซดาแล็บ ทางเลือกของคนรักสุขภาพผลผลิตจากธรรมชาติ100เปอร์เซ็นต์

คุณเม “เอกราช ตรึกตรอง” เจ้าของโซดา แล็บ

จากความชอบในการทดลอง ก่อนหน้านั้นเคยทดลองการทำคราฟต์เบียร์ ซึ่งการทำคราฟต์เบียร์นั้นมันมีเรื่องกฎหมายเข้ามา มีขั้นตอนการจำหน่ายที่หลายขั้นตอน เลยมองมาถึงสิ่งที่ใกล้ตัว ที่บ้านทำสวนผลไม้ แล้วบางปีผลไม้บางชนิดได้ผลผลิตมากแต่ราคาต่ำ จึงนำมาแปรรูป แล้วเริ่มทดลองกว่า 2 เดือน จนได้มาเป็นแบรนด์ Soda Lab (โซดา แล็บ) ของคุณเม “เอกราช ตรึกตรอง”

โซดา แล็บ ตอนนี้มีอยู่ 3 รสชาติ สับปะรด ส้ม และ สตรอเบอร์รี่ โดยทั้งหมดนั้นเป็นผลผลิตจากทั้งที่สวนตัวเองและสวนของคนรู้จักหรือสวนใกล้เคียง โดยทางคุณเมพยายามจะใช้ผลิตผลจากในประเทศเป็นหลัก อีกทั้งยังช่วยเกษตรกรด้วยกัน ลดการปล่อยให้ผลไม้ที่ขายไม่ออกเน่าเสียไปเปล่าๆ โดยใช้การนำมาแปรรูปแทน ซึ่งในปัจจุบันโรงงานผลิตอยู่ที่ จ.ปทุมธานี เหมาะแก่การกระจายสินค้า ส่วนสวนอยู่ที่ จ.ราชบุรี ก็ไม่ไกลจากตัวโรงต้มมากนัก

ถ้าวัดกันที่ราคา ต้องยอมรับว่าราคานั้นสูงกว่าน้ำโซดาแต่งรส หรือที่เรียกเรียกน้ำอัดลมตามท้องตลาดที่ขายอยู่มากทีเดียว แต่หากมองในมุมของทางเลือก มันยังมีกลุ่มคนที่รักการดื่มผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ 100% จึงใช้จุดนี้เป็นจุดขายเพราะโซดา แล็บนั้นใช้ผลไม้สดทำและใช้ความหวานของน้ำตาลอ้อยออร์แกนิค เป็นน้ำตาลจากธรรมชาติ ไม่ใส่กาเฟอีน และไม่ใส่สารกันบูด ซึ่งเทียบกับที่ขายท้องตลาดวัตถุดิบจะคนละแบบที่ทั้งแต่งสีแต่งกลิ่น

โซดา แล็บเน้นการตลาดทางทางโซเชียลมีเดียเป็นหลัก เพราะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย รองลงมาก็เน้นกระจายตามร้านคราฟต์เบียร์ ร้านคาเฟ่ โดยเฉพาะสองธุรกิจนี้จะเหมาะที่สุด เพราะเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงบางคนไม่ทานกาแฟ โดยราคาส่งอยู่ที่ 45 บาท ราคาขายแล้วแต่ร้าน แต่ตั้งฐานไว้ 60-80 บาท อย่างที่กล่าวไว้ว่าราคาอาจจะดูสูง แต่ถ้านับจากวัตถุดิบก็ถือว่าคุ้มค่า

ตอนนี้มีสามรสชาติ สับปะรด ส้ม และ สตรอเบอร์รี่

หลังทำมาได้ 6 เดือน ในอนาคตถ้าทำการผลิตได้จำนวนมากขึ้น และมีจุดขายมากขึ้น ก็สามารถลดราคาขายที่ต่ำลงได้ เพราะต้นการผลิตมันต่ำลง และอาจจะมีรสชาติใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา แต่ยังคงใช้ผลผลิตจากธรรมชาติเหมือนเดิม ใครที่ชอบน้ำคราฟต์โซดาซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกใหม่ติดต่อได้ที่ FB: sodalab bkk, IG: sodalab_bkk หรือโทร. 09-4292-4987

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ