NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤศจิกายน 2561 : 17:52 น.

Simply Sweets แบรนด์ขนมหวานโฮมเมดของ ณัฐกฤตา วรรณศิริศิลป์ หรือออม มีทั้งเบเกอรี่และขนมเปี๊ยะที่ขายดีในชื่อของ เปี๊ยะเค้าแมว ที่มี ยอดสั่งจากทั่วประเทศ

จุดเริ่มต้นก่อนที่จะมาทำแบรนด์จริงจัง ออมเป็นคนชอบทานและทำขนม เธอเล่าว่า มันเป็นความผูกพันที่ซึมอยู่ในสายเลือดตั้งแต่เธอยังเด็ก คุณยายของเธอมีฝีมือในการทำขนมหวานไทยเป็นที่รู้กันในย่านวัดแจ้ง โดยเฉพาะข้าวเหนียวมูน ที่มีรสชาติ เข้มข้นตัวเมล็ดข้าวเหนียวขาวใสเรียงเมล็ดสวยงามน่ารับประทาน ซึ่งในสมัยก่อนร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดังอย่างร้าน ก.พานิช ยังมารับไปขาย

เธอจำความได้ในช่วงวัยเด็กว่าเคยช่วยคุณยายห่อขนมบ้าง ถึงไม่มีใครได้สานต่อขนม แต่คนที่บ้าน ก็ยังจำรสชาติและความอร่อยของขนมได้ เมื่อเธอได้ทำขนมขาย จึงได้คนที่บ้านที่ช่วยกันชิม ติชมจนได้รสชาติขนมที่เข้มข้นลงตัว

ออมทำงานประจำเป็นเออีที่นิตยสาร กูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน ก่อนที่จะลาออก เธอฝึกฝนการทำขนมและเรียนเบเกอรี่เพิ่มเติม ทำเยอะก็แจกเพื่อนๆ และได้เสียงตอบรับกลับมาว่าขนมอร่อย จึงเกิดไอเดียว่าน่าจะทำขายเพิ่มรายได้ มียอดสั่งทั้งปลีกและส่งตามร้านกาแฟ ทำมาสักระยะจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ เพื่อมาทำขนมและสร้างแบรนด์ของตัวเอง โดยเธอทำเองหมดทุกอย่างทั้งการตลาดและผลิตขนม

แบรนด์ Simply Sweets เป็นจุดเริ่มต้นทำเค้ก ส่งตามร้านกาแฟ และค่อยๆ แตกไลน์ออกมาเป็นเค้กกล้วยหอมและบราวนี่ เพราะอยากได้กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่สามารถส่งขนมทางไปรษณีย์ได้ แก้ปัญหาของการจัดส่ง และยังสามารถขยายตลาดได้กว้างมากขึ้นด้วย บราวนี่มีชื่อแบรนด์โดยเฉพาะคือ Brownie Glory  ตัวนี้มีลูกค้าประจำเหนียวแน่นมาก ใช้วัตถุดิบ คุณภาพดี เนื้อสัมผัสมีความหนึบ รสชาติเข้มข้นให้ความรู้สึกเหมือนทานช็อกโกแลต

และขนมที่กำลังมาแรง ถือเป็นตัวชูโรง ตอนนี้คือ เค้กกล้วยหอมและขนมเปี๊ยะเค้าแมว มีไส้ให้เลือกถึง 5 ไส้ด้วยกัน อาทิ ไส้เผือก ไส้ถั่วไข่เค็ม ไส้เปี๊ยะไข่ใหญ่เต็มใบ ไส้ครีม ไส้งาดำ ที่มาที่ใช้ชื่อว่า เปี๊ยะเค้าแมว คือเธอตั้งชื่อแต่ละไส้ตามชื่อของแมวที่เธอเลี้ยง ความอร่อยของขนมเปี๊ยะที่ไม่เหมือนใครคือ รสสัมผัสนุ่มเนียน ไม่หวานมาก ทานแล้วไม่ฝืดคอ ขั้นตอนทำมีความพิถีพิถัน กว่าจะได้เนื้อไส้ที่เนียนละมุนลิ้นนั้น ต้องนำ  ถั่วเขียวไปล้างน้ำให้เมล็ดใส นำไปกวนแล้วกรองหลายรอบเพื่อให้ได้ขนมเปี๊ยะเนื้อเนียนลงตัว

มีกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทำขนม ที่ร้าน Diamond Dust Cafe สามารถติดตามกิจกรรมและสั่งขนมได้ที่ FB: Aom Nutkritta และ Simply SweetsHomemade Bakery แต่ถ้าใครอยากชิมบราวนี่ ให้มาที่ FB: Brownie Glorythailand อยากชิมขนมเปี๊ยะให้มาที่ FB: ขนมเปี๊ยะเค้าแมว แต่ถ้าใครยังงงอยู่ว่าจะเข้าไปดูที่ไหน สามารถโทรหาคุณออมได้ที่ 09-7225-5656 

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ