NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤศจิกายน 2561 : 10:30 น.

VARA แบรนด์กระเป๋าหนังแท้ของสองสาวเพื่อนซี้ ออกแบบเรียบหรูหรือแนวเซอร์ หยิบมาสะพายได้ทุกเทรนด์แฟชั่นไม่ตกยุค

VARA แบรนด์กระเป๋าหนังของสองสาวเพื่อนซี้ วรัญญา อังรัตนันท์ (จิ๊บ) และรวิวรรณ วรสินศิริ (จีจี้) ที่ออกแบบกระเป๋าหนังแท้ให้มีลุคตามแต่โอกาสที่ใช้กระเป๋า ไม่ว่าจะเรียบหรู หรือจะแนวเซอร์ ก็สามารถหยิบจับกระเป๋าของวารามาสะพายให้เข้ากับเทรนด์แฟชั่นไม่ตกยุค

จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจคือ จิ๊บและจีจี้ทำงานอยู่ในบริษัทเดียวกัน และรู้สึกอิ่มตัวกับงานประจำ จึงคิดที่จะหาอะไรทำ โดยมองสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุด จึงตกลงใจทำกระเป๋าหนังในสไตล์ที่ตัวเองชอบ ด้วยความโชคดีที่ครอบครัวจีจี้มีโรงงานเย็บกระเป๋าหนังอยู่แล้ว ยิ่งทำให้ตัดสินใจทำธุรกิจของตัวเองง่ายขึ้น

ทั้งสองเริ่มเรียนรู้การออกแบบ หาวัตถุดิบด้วยตัวเอง และพูดคุยกับช่างเพื่อให้ได้งานดีที่สุด จนผลิตคอลเลคชั่นแรกออกมาได้สำเร็จ คือคอลเลคชั่น Naked Vara เป็นกระเป๋าหนังทรงขนมจีบ ดีไซน์เก๋ ช่วงแรกทดลองขายในที่ทำงานเพื่อดูตลาดว่าคนอื่นมองสินค้าของเราอย่างไร สรุปว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

จึงเริ่มออกบูธขายตามงานต่างๆ และขายออนไลน์ ขายดีและเติบโตเร็วกว่าที่คิดไว้ตอนเรก ทุกวันนี้มีหน้าร้านที่เทอร์มินอล 21 และจตุจักร ลูกค้ามีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ มีไปขายงานแฟร์ที่ต่างประเทศด้วย

“การเริ่มต้นธุรกิจเราสองคนวางเงินร่วมกัน 70,000 บาท หลังจากนั้นไม่เคยควักเงินลงทุนอีกเลย ใช้เงินหมุนเวียนต่อยอดจากเงินทุนก้อนแรก ถือเป็นการเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แต่เรามองการใหญ่ มีการศึกษาแนวทางของตัวเอง และเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าว่าต้องการอะไร แต่ยังคงความเป็นตัวเองอยู่” จิ๊บ กล่าว

กระเป๋าของ VARA เน้นที่หนังโดยเฉพาะ หนังที่นำมาใช้ทำกระเป๋าต้องสวย แก่นในการดีไซน์คือ Effortlessly Charming เป็นความงามแบบไม่ประดิษฐ์ ออกแบบโดยจะไม่บดบังความสวยงามของหนัง ดึงความสวยงามของหนังออกมาให้มากที่สุด เราจะศึกษาเทรนด์แฟชั่นและสีล่วงหน้าก่อน 6 เดือน ทำให้กระเป๋าหนังของแบรนด์มีสีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งแต่ละสีก็เข้ากับเทรนด์แฟชั่นในช่วงนั้นด้วย หนังกลับที่ใช้เป็นแบบกันน้ำและสีไม่ตก

ตัวขายดีคือคอลเลคชั่น UNDRESSED ออกแบบในช่วงที่กระแสโบฮีเมียนมาแรงมาก แต่ก็คิดว่าอาจไปเร็ว จึงออกแบบให้ตัวพู่สามารถถอดเก็บได้ เป็นกระเป๋าคลาสสิคธรรมดา ทำให้กระเป๋าคอลเลคชั่นนี้มี 2 ลุคในใบเดียว ราคากระเป๋าจะอยู่ที่ 999-7,999 บาท

“แผนอนาคต วารากำลังมีน้องใหม่เป็นกระเป๋าที่ใช้วัสดุจากพืชมาผลิต เราอยากยกระดับจากท้องถิ่นสู่ตลาดโลก ทำให้สไตล์มันใช่สำหรับชาวต่างชาติ เป็น SHADE by VARA ปลายปีน่าจะได้เห็นกัน สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงในการทำธุรกิจก็คือ เราต้องไม่หยุดนิ่ง ต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา ถ้าเราหยุดนิ่ง คนอื่นก็จะตามมาทัน เราต้องก้าวให้เร็วกว่าเขาหรือมากกว่าเขาหนึ่งก้าวเสมอ แล้วเราจะมีโอกาสได้เห็นก่อนสำเร็จก่อน” จิ๊บ กล่าว

สามารถติดตามแบรนด์ VARA ได้ที่ www.varabrand.com, FB: varaleather และโทร. 09-6919-1596

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ