NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤศจิกายน 2561 : 07:00 น.

RA FU CHAA แบรนด์เซรามิกที่จับเอางานจักสานของไทย และงานถักมาออกแบบเป็นเครื่องประดับแฮนด์เมดเก๋ๆ

เจ้าของแบรนด์คือ ชัชชญา หิรัญปุณณดา หรือแอ๊นท์ ที่ทำโปรดักต์เองทุกขั้นตอน ตั้งแต่ออกแบบ ปั้น จนถึงเพนท์ลายด้วยมือ

นอกจากทำแบรนด์ของตัวเองแล้ว เธอยังเป็นครูสอนกีฬาแบดมินตันควบคู่กับการทำงานศิลปะ แอ๊นท์เล่าให้ฟังว่า เธอชอบงานด้านศิลปะมาตั้งแต่มัธยม จึงเลือกเรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สาขาออกแบบเซรามิก ด้วยการสอบโควตานักกีฬาเข้าไป ทำให้เธอเรียนศิลปะพร้อมกับการเป็นนักกีฬาแบตมินตันของสถาบันด้วย เมื่อจบออกมาจึงยึดอาชีพครูและทำแบรนด์ของตัวเอง

“การที่เรียนเซรามิก แอ๊นท์ได้อะไรมากกว่าที่คิดไว้ก่อนเรียน เพราะเซรามิกสามารถทำได้ทุกอย่าง เป็นอะไรได้มากกว่าจานชาม ยิ่งเรียนยิ่งรู้สึกสนุกและมีความสุขเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สามารถใช้เวลาอยู่กับมันได้โดยไม่เบื่อ และคิดว่าเรามาถูกทางแล้ว” แอ๊นท์ กล่าว

เริ่มทำแบรนด์ RA FU CHAA เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ในช่วงก่อนเรียนจบ ได้ลองทำสินค้าเซรามิกเป็นเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ วางขายในงานของคณะ ผลตอบรับกลับมาดีมาก จึงทำขายต่อมาเรื่อยๆ และค่อยๆพัฒนาการออกแบบในแบบที่ตัวเองชอบ โดยนำงานจักสานของไทยมาผสมผสานกับงานเซรามิก ออกมาเป็นต่างหูสวยๆ เก๋ๆ ในแบบที่ไม่เหมือนใคร ในคอลเลคชั่น Basket Ceramics Earrings ออกแบบให้ใส่ง่ายไม่เชย ทั้งยังมีน้ำหนักเบา ตัวก้านต่างหูใช้วัสดุเป็นเงินแท้ ราคา 350 บาท และยังมีงานที่ผสมผสานงานผ้าย้อมสีธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีกด้วย

โปรดักต์จะออกแบบขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานชิ้นเล็ก ปั้นอย่างประณีต ด้วยที่งานทุกชิ้นเป็นแฮนด์เมด เครื่องประดับแต่ละชิ้นจะไม่เหมือนกัน จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สิ่งนี้ที่ทำให้มีคนติดตามงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สินค้ามีต่างหู สร้อยคอ เข็มกลัด จานชาม ถ้วยกาแฟ ราคาอยู่ที่ 120-550 บาท

นอกจากขายออนไลน์และออกบูธตามงานแล้ว ตอนนี้ยังมีวางขายที่ ICON SIAM ชั้น G และเสาร์อาทิตย์หน้า มีออกบูธที่งาน Bangkok Art Festival 2018 สามารถติดตามได้ที่ FB: RAFUCHAA โทร. 09-4490-6116

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ