NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 พฤศจิกายน 2561 : 17:08 น.

เป็นน้ำมันนวดกลิ่นหอม ที่สกัดจากไม้กฤษณาของดีในไทย

Golden Jasmine น้ำมันสกัดจากไม้กฤษณา (Agarwood Oil) เป็นน้ำมันนวดกลิ่นหอม ที่ตั้งใจหยิบของดีในไทยมาบุกตลาดต่างประเทศ ด้วยความคิดของ 3 พี่น้องเจ้าของแบรนด์ คือ วรัญญา แซ่เล้า (จอร์จ) ฐิตาภา มัทรานนท์ (จิ๊บ) และชาคริต มัทรานนท์ (อาร์ท) ที่ร่วมกันทำโปรเจกต์นี้

ก่อนที่จะมาทำแบรนด์โกเด้น จัสมิน จอร์จและอาร์ท เล่าว่า “พวกเราช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัวที่ทำโรงงานแปรรูปมันสำปะหลัง และจิ๊บพี่สาวคนโตเป็นเภสัชกร ทำงานให้กับบริษัทยาต่างประเทศ และมีความสนใจศึกษาสมุนไพรไทย มีความรู้ว่าน้ำมันที่สกัดจากไม้กฤษณานั้นมีสรรพคุณมากมาย เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล

พี่สาวจึงเอาน้ำมันที่สกัดจากไม้กฤษณาบริสุทธิ์มาให้น้องสาวนวดให้คุณแม่ ซึ่งก่อนหน้านั้นใช้เพียงยาหม่องหรือน้ำมันทั่วไปนวด แต่พอเปลี่ยนมาใช้น้ำมันจากไม้กฤษณา คุณแม่บอกว่าชอบมาก รู้สึกคลายปวดเมื่อยได้เร็วและทำให้หลับสบาย

พอเรารู้ว่าใช้แล้วดี จึงบอกต่อ โดยทำเป็นขวดเล็กๆ เพื่อทำบุญถวายพระ และแจกเพื่อนทั้งที่ไทยและต่างประเทศ จนเพื่อนๆ ที่ได้ลองใช้เชียร์ให้ทำขาย จึงทำให้จุดประกายความคิดว่าน่าจะทำเป็นแบรนด์และขายจริงจัง เพราะน้ำมันจากไม้กฤษณาใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องสำอาง และน้ำหอมของแบรนด์ต่างประเทศดังๆ อยู่แล้ว แต่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำมันสกัดจากไม้กฤษณาเป็นตัวหลักยังมีน้อยมากในตลาด พวกเราเล็งเห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้จึงเริ่มทำแบรนด์ของตัวเอง”

จากนั้นมีการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีรูปลักษณ์ทันสมัย พกพาง่าย สามารถหยิบใช้สะดวก ตัวน้ำมันใช้ทา ถู นวด เพื่อคลายความปวดเมื่อย กลุ่มเป้าหมายคือคนที่ออกกำลังกายอย่างหนัก และคนทำงานที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม อีกทั้งยังใช้ทาแผล แผลจะแห้งเร็ว หรือใช้ในสปาเพื่อนวดผ่อนคลาย กลิ่นของไม้กฤษณาหอมเย็นสบายและติดทนนาน

น้ำมันจากไม้กฤษณาของแบรนด์เป็นสูตรเย็น และสูตรธรรมชาติที่ไม่เย็น ซึ่งแบบหลังเป็นน้ำมันกฤษณาเข้มข้นราคาจะสูงกว่าสูตรเย็นมาก แต่ถ้าใครต้องการแบบสูตรไม่เย็น ก็สามารถสั่งพรีออร์เดอร์ได้ มีกลิ่นมะลิ กลิ่นตะไคร้มะลิ และกลิ่นธรรมชาติ อนาคตจะมีกลิ่นดอกไม้ป่าเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย ขายทางออนไลน์เป็นหลัก สูตรเย็นขนาด 10ml. ราคา 590 บาท และขนาด 30ml. ราคา 1,700 บาท

“ในการทำธุรกิจต้องมีการวางแผนที่ชัดเจนและจงลงมือทำ ระหว่างที่ทำนั้นต้องมีความอดทน เพราะในการเริ่มต้นนั้นยากที่สุด แต่ถ้าผ่านมันไปได้ทุกอย่างจะง่ายขึ้น” จอร์จ กล่าว

สนใจสามารถสั่งซื้อและติดตามได้ที่ FB: GoldenJasmine, IG: GoldenJasmineth โทร. 09-4974-5656

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ