NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ธันวาคม 2561 : 15:45 น.

หนุ่มสาวยุคใหม่ กับธุรกิจเกษตรอินทรีย์รักษ์โลกเต็มรูปแบบ

หนุ่มสาวยุคใหม่ อดีตโบรกเกอร์และพีอาร์ “โอม” อัครเดช ม่วงไม้ “เม” บุษลักษณ์ บัตรมาก ร่วมกันก่อตั้งแบรนด์ Tammada Garden ( ธรรมดา การ์เดน) ที่เน้นเกษตรอินทรีย์ในแนวคิดเกษตรยั่งยืนและรักษ์โลก โดยได้รับแรงบันดาลใจจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และนำมาประยุกต์ใช้

“โอม” อัครเดช ม่วงไม้ “เม” บุษลักษณ์ บัตรมาก ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Tammada Garden ( ธรรมดา การ์เดน)

จากข้าวที่ปลูกทานเองในพื้นที่ของบ้านย่านปทุมธานี ได้หันมาทำการเกษตรในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ หรือออร์แกนิค อย่างเต็มรูปแบบ จากปลูกข้าว มาเลี้ยงไก่ และในส่วนของผักก็ยังคงปลูก แต่หันมาปลูกแบบออร์แกนิค แทนการปลูกแบบไฮโดรโปนิกส์

ธุรกิจการเกษตรที่มองในเรื่องรักสุขภาพและรักษ์โลกด้วยนั้น ธรรมดา การ์เดนเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เน้นในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

อย่างในรูปแบบการขายให้แก่ลูกค้า ใช้แบบผูกปิ่นโต คือการทำสัญญาการขาย โดยทางแบรนด์จะมีการมัดจำถังไม้สัก 1,000 บาท ซึ่งถังนี้ใว้ใส่ข้าวหลังจากสั่งข้าวกับทางแบรนด์ เมื่อครบ 24 ครั้ง ก็จะยกถังข้าวให้แก่ลูกค้าไปเลย

การทำแบบนี้หากมองในมุมธุรกิจ คือหากลูกค้าทำสัญญากับทางแบรนด์ นั่นคือ เขาต้องการสั่งในระยะยาว นอกเหนือจากนั้น ทางเเบรนด์พยายามที่จะลดหรือไม่ใช้พลาสติกให้มากที่สุด อย่างตะกร้าใส่ไข่ออร์แกนิค ก็ทำมาจากใยมะพร้าว ซึ่งนอกจากมีความน่ารักแล้ว ยังสามารถนำไปใช้เพาะปลูกต่อได้อีก รวมไปถึงถุงใส่ข้าวก็เป็นถุงกระสอบเชือกปอ ที่สามารถนำไปใช้ต่อได้เช่นกัน

ในด้านของราคา 7 กิโลครึ่ง อยู่ที่ 450 บาท และ 15 กิโล 750 บาท ซึ่งราคานั้นอาจจะสูงกว่าข้าวที่ขายตามท้องตลาด แต่ถือว่าลูกค้ารับได้กับข้าวสดใหม่ปลอดสาร โดยความพิเศษคือความนุ่ม หอม สดใหม่ เพราะทางแบรนด์จะสีและส่งให้ลูกค้าทันที

ส่วนไข่ไก่ออร์แกนิคนั้นราคาฟองละ 8 บาท ซึ่งไก่นั้นเลี้ยงตามธรรมชาติ ให้อาหารจากส่วนผสมสูตรจากธรรมชาติ เพื่อให้ได้ใข่สดจากธรรมชาติจริงๆ และยังมีผักออร์แกนิคด้วย

แม้จะเพิ่งเริ่มทำแบรนด์มา 8 เดือน ลูกค้าก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และมีโอกาสที่จะได้ไปจำหน่ายในห้าง แต่ทางแบรนด์เลือกจะไม่ทำ เพราะอยากให้ลูกค้าได้ทานข้าวสดใหม่ เพราะถ้าขึ้นห้าง นอกเหนือจากเรื่องราคาที่จะสูงขึ้นแล้ว ความสดใหม่ก็จะไม่เหมือนเดิม ที่สำคัญทางเเบรนด์เน้นการพบเจอลูกค้าโดยตรง เพราะในการส่งข้าวทางแบรนด์ก็จัดส่งด้วยตัวเองทุกครั้ง เผื่อมีปัญหาจะได้พูดคุยกันโดยตรงเพื่อปรับปรุง เพราะทางแบรนด์มองว่า หากจะใส่ใจ ควรใส่ใจทั้งหมด

ใครสนใจข้าว ไข่ และผักออร์แกนิค 100% ติดต่อได้ที่ fb: tammada garden, ig: tammadagarden, line: @tammadagarden และโทร. 09-2265-9992, 08-9234-9109

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ