NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ธันวาคม 2561 : 21:02 น.

Oyster footwear รองเท้าผู้หญิงดีไซน์เท่ ที่ออกแบบโดยผู้หญิงเท่

Oyster footwear รองเท้าผู้หญิงดีไซน์เท่ ที่ออกแบบโดยผู้หญิงเท่ อย่าง วรามล ชนะกิจการชัย หรืออ๊อยซ์ เจ้าของแบรนด์ oyster รองเท้าผู้หญิงที่ผู้หญิงพูดถึงเยอะสุดในช่วงนี้

อ๊อยซ์จบการศึกษาสถาปัตยกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และปริญญาโทด้านกราฟฟิกดีไซน์ ที่ประเทศอังกฤษ ทำงานเป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์ และเป็นคนที่ชอบรองเท้า เธอเคยดร็อปงานประจำเพื่อไปศึกษาต่อด้านรองเท้าและกระเป๋าที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี พอจบก็กลับม ทำงานประจำต่อ พร้อมกับวางแผนในการทำแบรนด์ของตัวเองอีกครั้ง หลังจากล้มเหลวจากครั้งแรกจนออกมาเป็นแบรนด์รองเท้า oyster footwear คอลเลคชั่นแรกคือ The Arch ได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมจากกรุงโรม มีรูปกรอบประตูโค้งให้โทนสีตุ่น ที่มีความดิบและคลาสสิคอยู่ในตัว เมื่อออกขาย ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ตีตลาดที่ประเทศจีนเป็นหลัก

ตลาดจีนถือเป็นบทเรียนในการทำธุรกิจ เพราะแบรนด์โตเร็วมาก จนมีการก๊อบปี้ตามมามากมาย อ๊อยซ์จึงตัดสินใจเลิกทำตลาดที่ประเทศจีน และกลับมาทำตลาดที่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยรู้จักแบรนด์ และอนาคตค่อยไปต่อในตลาดต่างประเทศ

ความพิเศษของรองเท้าคือ เป็นรองเท้าแฟชั่นที่ใส่สบาย มีการออกแบบไม่มีซับใน เมื่อใส่จะให้ความรู้สึกถึงสัมผัสของการใส่รองเท้าหนังที่แท้จริง รุ่นที่ขายดีคือ The Arch Flat เป็นรุ่นที่ใช้วัสดุของรองเท้าผู้ชาย มาออกแบบเป็นรองเท้าผู้หญิง เมื่อใส่แล้วจะดูเท้าเรียว ใช้หนังนำเข้าจากประเทศอิตาลี รุ่นนี้มีความทนทานสูงมาก ราคารองเท้าอยู่ที่ 3,200-5,000 บาท

“การทำธุรกิจไม่จำเป็นต้องโตเร็ว ได้ตัวอย่างมาจากการที่ไปตลาดจีนที่โตเร็ว มีออร์เดอร์เข้ามาจำนวนมาก ซึ่งบางครั้งแบรนด์ยังไม่พร้อม พอไม่พร้อมก็เจอการก๊อบปี้ กลายเป็นปัญหาทับซ้อน ทำให้ต้องวางแผนให้ดี ทำให้เรียนรู้ว่าการทำธุรกิจ ต้องมีการวางแผนและค่อยๆ โต” อ๊อยซ์ กล่าว

ใครมองหารองเท้าดีไซน์เท่ ใส่สบาย สามารถติดตามได้ที่ www.oysterfootwear.com 

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ