NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 ตุลาคม 2561 : 14:00 น.

Unmelt ปลอกแก้วเก็บความเย็นดีไซน์เก๋ แตกไลน์สินค้าออกมาเป็นกระเป๋าสัตว์ป่าน่ารัก

ไอเดียเล่นๆ กลายเป็นธุรกิจ

กรณิสา มงคลพรอุดม หรือกิ๊บ เจ้าของแบรนด์ Unmelt ปลอกแก้วเก็บความเย็นดีไซน์เก๋ และต่อยอดธุรกิจแตกไลน์สินค้าออกมาเป็นกระเป๋าสัตว์ป่าน่ารัก ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน มีคอนเซ็ปต์ชัดเจนว่า Wild Keeper by Unmelt

แรงบันดาลใจในการทำแบรนด์ Unmelt เกิดจากที่กิ๊บปั่นจักรยานไปซื้อกาแฟแถวบ้าน แล้วรู้สึกว่าไม่สะดวกในการปั่นจักรยานไปถือแก้วกาแฟไป กว่าจะถึงบ้านกาแฟก็ละลาย ทำให้เธอปิ๊งไอเดียอยากทำที่เก็บความเย็นของแก้วกาแฟ ให้ละลายได้ช้าและสะดวกสบายในการเดินทาง จึงนำความคิดนี้ไปปรึกษาเจ้าของร้านกาแฟแถวบ้าน ซึ่งเขาก็เห็นว่าไอเดียนี้ดี บอกให้เธอลองทำแล้วเอามาฝากขายที่ร้านได้

ด้วยความที่กิ๊ปจบด้านการออกแบบมาโดยตรง และในช่วงนั้นเธอเพิ่งเดินทางกลับมาจากการไปเวิร์คแอนทราเวลที่ต่างประเทศมา กำลังหางานทำ และคิดว่าในช่วงที่รองาน หาอะไรทำเล่นๆ ไปก่อน เธอจึงคิดทำปลอกแก้วกาแฟเก็บความเย็น จึงกลับมาศึกษาเพิ่มเติมว่า ใช้วัสดุอะไรและต้องบุโฟมกี่ชั้นถึงจะเก็บความเย็นได้ดี และทดลองทำออกมาวางขายตามร้านกาแฟ และขายออนไลน์ ในชื่อแบรนด์ Unmelt ที่แปลตรงตัวว่าไม่ละลาย

ความพิเศษของตัวแก้วคือมีดีไซน์ที่เก๋ ใส่งานปักลงไปด้วยเพื่อให้มีส่วนผสมของงานคราฟท์ ตัวปลอกแก้วสามารถเก็บความเย็นได้นานถึง 4 ชม. เมื่อวางบนโต๊ะจะไม่มีหยดน้ำออกมาให้เปียกเลอะเทอะ มีสายสะพายที่สามารถหิ้วได้ หรือแขวนกับแฮนด์จักรยาน หรือถ้ารู้สึกว่าตัวสายเกะกะ ก็สามารถพับเก็บซ่อนสายได้ เป็นการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

"เสียงตอบรับดีมาก และเริ่มมีออร์เดอร์สั่งผลิตเป็นของพรีเมี่ยมและปักโลโก้ของบริษัทต่างๆ จากที่คิดทำเล่นขำๆ ก็กลายมาเป็นอาชีพจริงจัง

พอทำมาได้ 3 ปี รู้สึกอยากมีโปรดักต์เพิ่มขึ้นมา นอกเหนือจากปลอกแก้วเก็บความเย็น ด้วยที่กิ๊บเป็นคนชอบดูแผนที่ หลงรักธรรมชาติและการเดินทาง จึงคิดคอนเซ็ปต์โปรดกต์เป็นกระเป๋าหน้าสัตว์ป่า ที่อาศัยอยู่ตามถิ่นต่างๆในโลก โดยใช้ชื่อว่า Wild Keeper by Unmelt และอยากจะให้ทั้งคนซื้อและตัวของกิ๊บเอง ได้พาเจ้าสัตว์เหล่านี้ไปเช็กอินตามถิ่นเกิดของมันด้วย

ตัวกระเป๋าเลือกใช้ขนที่สัมผัสแล้วให้ความรู้สึกเหมือนขนสัตว์จริงๆ และยังมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คนเมืองคือ เป็นกระเป๋าใส่พวงกุญแจ และมีช่องใส่บัตรต่างๆ ที่ออกแบบให้พอดีกับบัตร ทำให้บัตรไม่ล่วงหล่นง่าย สามารถใส่เงินได้ด้วย ออกจากบ้านใบเดียวตอบโจทย์ครบ และที่สำคัญเจ้าสัตว์พวกนี้มาเป็นคู่ มีทั้งตัวผู้และตัวเมีย" กิ๊บ เล่า

"การทำธุรกิจของตัวเองมันลาออกไม่ได้ ถึงจะท้อก็ต้องสู้ ต้องมีการวางแผนให้ดี คิดให้รอบด้าน กิ๊บเริ่มต้นด้วยเงินทุนเพียง 5,000 บาท โดยที่ไม่ควักทุนอีกเลย ขายได้กำไรก็เอาไปทำทุนต่อ เป็นการทำธุรกิจที่บางคนอาจจะรู้สึกว่าโตช้า แต่มันเป็นการทำธุรกิจด้วยเงินของตัวเอง 100%" กิ๊บ กล่าว

หาซื้อได้ที่ JJ พลาซ่า โครงการ A ซ.8 FB/IG: UNMELT และ www.unmelt.store

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ