THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 กุมภาพันธ์ 2565 : 10:32 น.

พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมานายหน้านำมาซ่อนตัวไว้ในป่า อ.หาดใหญ่ เตรียมเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียติดเชื้อโควิด 4 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซวยกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงเร่งตรวจหาเชื้อ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 22 คน ขณะที่นายหน้านำมาซ่อนตัวอยู่บริเวณชายป่าพื้นที่บ้านไร่ หมู่ 10 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 19 ก.พ. เพื่อเตรียมลักลอบเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 22 คนเป็นผู้ชายทั้งหมด ไปตรวจคัดโครงโควิด 19 ที่ สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ ปรากฏว่าพบติดเชื้อโควิดจำนวน 4 คนจากทั้งหมด 22 คน เจ้าหน้าที่ได้คัดแยกผู้ที่ติดเชื้อทั้ง 4 คนส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ส่วนที่เหลือเฝ้าสังเกตอาการเพื่อรอดูว่าติดเชื้อเพิ่มเติมอีกหรือไม่ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงที่ปฏิบัติหน้าที่เข้าจับกุมแรงงานชาวเมียนมากลุ่มนี้ ตรวจหาเชื้อโควิดด้วย และเฝ้าสังเกตุอาการตามช่วงเวลาที่กำหนด

สำหรับ สถานการณ์โควิดจ.สงขลา ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิดล่าสุดเมื่อวัน 19 ก.พ. มีจำนวน 212 คน รวมติดเชื้อสะสม 71,995 คน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ