THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มีนาคม 2565 : 16:53 น.

ตราด- รมว.ท่องเที่ยวฯสุดประทับใจ

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยว “เกาะหมาก - เกาะกระดาด - เกาะขายหัวเราะ” สถานที่เช็คอินแห่งใหม่ของจ.ตราด สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Destination) ชูจุดขาย โดยมี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าฯตราด ผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้นำชุมชนและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ได้นำคณะเดินทางไปชมเกาะขายหัวเราะที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์ เกาะกระดาด แหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ท่ามกลางความสนใจของคณะที่เดินทางติดตามมาอย่างมากที่ไม่คาดคิดว่า สิ่งที่เกิดจากการจินตนาการของนักเขียนการ์ตูนจะเป็นความจริง ซึ่งนายพิพัฒน์ได้เดินทางไปนั่งอยู่บนเกาะขายหัวเราะอยู่นานเพื่อให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ

จากนั้น เดินทางสู่เกาะหมาก เพื่อทำกิจกรรมปั่นจักรยาน ปลูกผักสลัด และรับประทานอาหารเมนูท้องถิ่นตามฤดูกาลบนเกาะหมาก มีการจัดการการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เป็น Low Carbon Destination โดยนายพิพัฒน์ได้รับมอบเสื้อ Trash Hero จากนายนิพนธ์ สุทธิธนกูล ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกาะหมาก เพื่อแสดงจุดยืนว่าเกาะหมากเป็นต้นแบบของ Low Carbon Destination 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) กำหนดจัดกิจกรรม“Discover Unseen New Series เที่ยว 3 เกาะทะเลตราด” จ.ตราด เป็นกิจกรรมนำร่องเพื่อให้รับรู้ถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์ของวิถีชีวิตชาวเกาะ สำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเชิญสื่อมวลชนเดินทางเยี่ยมชมพื้นที่ เกาะหมาก - เกาะกระดาด – เกาะขายหัวเราะ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ของจังหวัดตราดด้วย

สำหรับ เกาะขายหัวเราะเป็นส่วนหนึ่งของเกาะนกนอก เชื่อมมาจากเกาะนกในและเกาะกระดาด เกาะนี้จะมีจังหวะที่โผล่พ้นน้ำในช่วงน้ำลด ซึ่งจะเห็นพื้นที่เกาะเล็กน้อยและมีต้นไม้ (ต้นตะบัน) ขึ้นอยู่เพียงต้นเดียว ปรากฏภาพที่คล้ายกับฉากคลาสสิกของหนังสือขายหัวเราะพอดี นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ผ่านมาพบเห็นต่างพากันเรียกว่า“เกาะขายหัวเรา"

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ