THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มีนาคม 2565 : 17:20 น.

ตำรวจสอบสวนกลางจัดหนักขนทัพนักสืบลงพัทลุงเต็มอัตราศึกบินฮอปิดล้อมป่าเขาจันทร์สงขลา ล่าตัวแก๊งมือปืนยิงดับ ด.ต.กองปราบ เบื้องต้นตามพบรถตร.ก่อเหตุ 4 คัน

จากกรณีตำรวจชุดจับกุมนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 ยิงปะทะกันที่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง ม.7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ประกอบด้วย ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป. ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ รอง สว.กก.6 บก.ป. ได้รับบาดเจ็บที่คิ้วขวา และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ขณะที่กลุ่มคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย คือนายวัชรระ รัตนสุวรรณ์ ส่วนนายจำรัส และ พวกที่เหลืออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้นั้น

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.มนตรี เทศขันธ์ ผบก.ป. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.อ.ปทักษ์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าวัดบวงช้าง และ สี่แยกบ้านท่านางพรหม ก่อนจะเดินทางต่อมายัง กองบังคับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง เพื่อร่วมหารือวางแผนไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบหนี

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรภพ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.ก. นำโดย กองปราบจัดกำลังจากส่วนกลางเต็มอัตราศึกลงพื้นที่เป็นการด่วนตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยแบ่งหน้างานกระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนต่างๆ รวมถึงสอบปากคำพยานบุคคล และผู้ใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อแกะรอยเส้นทางการหลบหนี รวมถึงนำเฮลิคอปเตอร์ออกบินสำรวจพื้นที่เขาจันทร์ ต.ชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง ที่คาดว่าอาจจะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่กลุ่มคนร้ายใช้หลบซ่อนตัว จนกระทั่งพบเบาะแสสำคัญเป็น รถยนต์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 4 คัน อาทิ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน รถยนต์มาสด้า รุ่นมาสด้า 2 และ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค ของกลุ่มคนร้ายที่ขับในวันเกิดเหตุถูกจอดทิ้งอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนศพของด.ต.อนันต์ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เบื้องต้นอยู่ระหว่างส่งผ่าชันสูตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะส่งร่างคืนให้กับทางญาติประกอบพิธีกรรมทางศาสนารดน้ำศพที่วัดโคกสมานคุณ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ