THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มีนาคม 2565 : 17:33 น.

ขอนแก่น-เจ้าสาวยุค 2022 หอบสินสอด 12 ล้านทั้งเงินสดโฉนดที่ดินเครื่องเพชรทองคำรถเก๋งBMW ซีรี่ส์ 3 ป้ายแดงยกขันหมากขอหนุ่มแต่งงานท่ามกลางความชื่นมื่นของทั้งสองฝ่าย เจ้าสาวเผยอยากให้เจ้าบ่าวจัดเซอรไพร์

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือ ไคซ์ จ.ขอนแก่น มีการจัดพิธีมงคลสมรสระหว่าง น.ส.พิชญา ภาโนมัย หรือ ใบหลิว อายุ 33 ปี และ นายภานุพงษ์ เทพาจันทรักษ์ หรือ นิกกี้ อายุ 33 ปี แต่ที่พิเศษคือ ฝ่ายเจ้าสาวเป็นผู้หอบสินสอดทองหมั้น ยกขบวนขันหมากมาสู่ขอฝ่ายชาย ซึ่งต่างจากคู่อื่นๆ ที่จะเป็นเจ้าบ่าวยกขบวนขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว

ทั้งนี้ ทันทีที่ถึงฤกษ์มงคล 08.29 น. น.ส.พิชญา พร้อมญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงและเพื่อนเจ้าสาวได้ตั้งขบวนขันหมาก พร้อมสินสอดทองหมั้นมูลค่ารวมกว่า 12 ล้านบาท มีทั้งเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท เครื่องเพชรและทองคำรวมมูลค่า 5 แสนบาท โฉนดที่ดินในอ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เนื้อที่ 5 ไร่ มูลค่ากว่า 500,000 บาท ,รถยนต์เก๋ง BMW ซีรี่ส์ 3 ป้ายแดง ราคา 2.8 ล้านบาท ,บ้านพร้อมที่ดินในหมู่บ้านภาภิรมย์ 1 หลัง ราคา 7 ล้านบาท ยกขบวนขันหมากแห่เข้าไปสู่ขอฝ่ายชายตามรูปแบบประเพณีของไทย ซึ่งมีทั้งการผ่านด่านประตูเงินประตูทองที่ฝ่ายหญิงจะต้องพิสูจน์รักแท้เพื่อเข้าไปหาฝ่ายชายให้ได้ ซึ่งมีทั้งหมด 5 ประตู เมื่อผ่านทั้ง 5 ด่านแล้ว ก็เข้าสู่พิธีหมั้นที่ทั้งสองฝ่าย ต่างสวมแหวนเพชร ซึ่งกันและกัน สร้างความปลื้มปีติยินดีแก่ญาติพี่น้องทั้งสองฝ่าย และเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มาร่วมงานในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง

น.ส.พิชญากล่าวว่า การที่ตนเองเป็นฝ่ายยกขบวนขันหมากขอแต่งงานนั้นก็อยากจะฝ่ายชายประหลาดใจ โดยได้ปรึกษาญาติผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายแล้วโดยทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรสามารถทำได้ เพราะยังเป็นพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากฝ่ายชายแสดงความรักเป็นฝ่ายหญิงเป็นผู้แสดงความรักแทน โดยก่อนหน้านี้ตนเองและฝ่ายชายเริ่มคบหากันมาก็นาน 8 ปีแล้ว ฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกัน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันจนมีกิจการร้านอาหารในเมืองขอนแก่นและธุรกิจอื่นๆ ทำให้รู้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนเองเป็นผู้หญิงที่โชคดี มีฝ่ายชายคอยช่วยเหลือเคียงข้างมาตลอดและประสบผลสำเร็จด้วยกัน

"เราสองคนคิดเรื่องแต่งงานมานานแล้ว แต่ยังหาโอกาสเหมาะไม่ได้ ใบหลิวจึงอยากจะเซอร์ไพร์เป็นฝ่ายแสดงความรักก่อนโดยยกขบวนขันหมากไปขอฝ่ายชายเอง ซึ่งสินสอดทองหมั้นทุกบาททุกสตางค์ใบหลิวและฝ่ายชายร่วมกันหามาตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งครอบครัวของเราสองคนก็เห็นด้วย ในอีกมุมหนึ่งใบหลิวก็มองว่ายุคสมัยเปลี่ยนไปมาก ไม่จำเป็นว่าฝ่ายชายจะต้องเป็นคนยกขันหมากมาขอ แต่ฝ่ายหญิงก็สามารถทำได้เช่นกัน ที่คุยกันเรื่องแต่งงานก็มีแค่คุยกันไว้ไม่ยอมมาขอสักที และมองดูเพื่อนๆที่อยู่รอบข้างก็ยังโสด ว่าที่เจ้าบ่าวก็ไม่ยอมขอสักที จึงเป็นอีกเหตุผลที่ยกขันหมากไปสู่ขอเองไม่อยากรออีกแล้ว จึงได้หาฤกษ์ที่ดี และจัดการสู่ขอเจ้าบ่าวในวันนี้"ใบหลิวเจ้าสาวคนสวยกล่าว

ด้าน นายภานุพงษ์ เทพาจันทรักษ์ หรือนิกกี้ เจ้าบ่าว กล่าวว่า ตื่นเต้น ดีใจมาก รู้สึกตื้นตันใจอย่างมากที่ใบหลิวมาขอแต่งงาน ความจริงเรื่องแต่งงานก็คุยกันมาตลอดแต่ไม่คิดว่าฝ่ายหญิงจะจัดการรวดเร็วขนาดนี้ ตนเองก็ไม่ขัดข้องจัดไปทันที และก็มองว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิด เราเข้าใจประเพณีไทยว่าเจ้าบ่าวต้องไปขอเจ้าสาวแต่งงาน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรัก เพราะเรารักกันก็ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลอะไรมาก อีกทั้งยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว และครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่ขัดข้อง ทุกอย่างลงตัวถือว่าเป็นวันมงคลที่สุดในชีวิตอีกเหตุการณ์หนึ่ง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ