THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มีนาคม 2565 : 20:01 น.

ประธานพรรคไทยสร้างไทยปลื้มคนภูเก็ตให้การต้อนรับอบอุ่น พร้อมเร่งผลักดันร่างพ.ร.บ.เขตเศรษฐกิจพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวของภูเก็ตเตรียมเปิดรับฟังความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า หลังการประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยจังหวัดภูเก็ต พร้อมดำเนินการแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 แล้วเสร็จ ได้มีโอกาสไปเดินเที่ยวชมบรรยากาศและความสวยงาม ของย่านเมืองเก่าภูเก็ต พร้อมเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการ บนถนนถลาง และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ได้รับความรักความเมตตาจากพี่น้องผู้ประกอบการร้านค้าพ่อค้าแม่ขาย ที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น ให้ความเป็นกันเองอย่างดียิ่ง รวมถึงได้ออกมาถ่ายรูปพบปะพูดคุย มอบอาหารน้ำดื่ม สินค้าขึ้นชื่อประจำจังหวัดภูเก็ต และผ้าปาเต๊ะ ด้วยความจริงใจ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคไทยสร้างไทยได้ ร่างพ.ร.บ. เขตเศรษฐกิจพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวของภูเก็ตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในเร็วๆนี้จะนำมารับฟังความคิดเห็นจากชาวภูเก็ต จึงขอให้ชาวภูเก็ตร่วมกันคิดร่วมกันสร้างภูเก็ตให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยวให้สำเร็จ

นายสำราญ ตลับเพ็ชร ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ตนได้มาบรรยายด้านกฎหมายให้สมาชิกพรรคฟัง และได้มีโอกาสเดินตามทีมไทยสร้างไทยภูเก็ต ที่นำคุณหญิงสุดารัตน์เดินเยี่ยมเยียนประชาชนในเขตใจกลางเมืองเก่า พบว่ากระแสตอบรับคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทยดีมาก โดยประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในภูเก็ต ยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย เพราะเห็นว่าเป็น ทางเลือกใหม่ที่ทำงานอย่างสร้างสรรค์ และมีความเชื่อมั่นในตัวคุณหญิงสุดารัตน์เป็นอย่างมากอยู่แล้ว เพราะทำงานมาหลายกระทรวง และมีผลงานประจักษ์ชัดหลายอย่าง จึงมั่นใจว่าคุณหญิงสุดารัตน์จะนำประเทศชาติให้พ้นวิกฤตได้ โดยอยากเห็นคุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกฯ

รวมทั้งเห็นว่า หลายนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ถูกใจพี่น้องชาวภูเก็ต โดยเฉพาะนโยบายของพรรคที่มุ่งสร้างจังหวัดภูเก็ตให้เป็น "มหานครภูเก็ต เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ