THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มีนาคม 2565 : 12:39 น.

ภูเก็ต-ททท.เปิดสายด่วนช่วยนักท่องเที่ยวยูเครน-รัสเซียที่ตกค้างในพื้นที่ พร้อมประสานสถานทูตสองชาติเพื่ออำนาจความสะดวก เผยส่วนใหญ่ถือเงินสดยังไม่มีปัญหาด้านการใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการที่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียและยูเครนในจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้หรือได้รับผลกระทบด้านอื่นๆ จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน ททท.ภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิด Call Center หมายเลข โทรศัพท์ 093-9372086 ,094- 8191124 ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม -22 มีนาคม 2565 เวลา 08.30-19.00 น. โดยจัดให้มีมัคคุเทศก์ภาษารัสเซีย รับโทรศัพท์

ทั้งนี้ พบว่า มีนักท่องเที่ยวได้ติดต่อเข้ามาจำนวนกว่า 15 คน โทรมาขอข้อมูลคำปรึกษาต่างๆ ในเรื่องสายการบิน บัตรเครดิต และวีซ่า ส่วนใหญ่ ไม่มีปัญหา บางรายได้ประสานสถานทูตฯรัสเซีย รอทางสถานทูตฯรัวเซียติดต่อกลับ โดยจะมีเที่ยวบินมารับนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางกลับ และนักท่องเที่ยวมีการถือเงินสด ยังไม่มีปัญหาเรื่องการใช้จ่าย ทางททท.ภูเก็ต รับเรื่องและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและจะรวบรวมข้อมูลที่รับเรื่องทั้งหมดเสนอททท.ส่วนกลางพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

สำหรับ บรรยากาศทั่วไปตามสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดต่างๆในจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการชายหาด เล่าว่า ตั้งแต่เกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ นักท่องเที่ยวรัสเซียและยูเครนที่เคยมาทำกิจกรรมทางน้ำ และ พักผ่อนบนชายหาดมีจำนวนลดลงมาก ก่อนหน้านี้เข้ามาพักผ่อนบนชายหาดจำนวน 70- 80% ลดลงเหลือ 5%และลดลงเรื่อยๆ จนไม่มีแล้วมีเพียงนักท่องเที่ยวจากชาติอื่นๆ อาทิ เยอรมัน อิตาลี เดนมาร์ก สวีเดน 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ