THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มีนาคม 2565 : 17:14 น.

ปัตตานี-ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานเสียชีวิตแล้ว 1นายบาดเจ็บอีก 3 พบเป็นกับระเบิดคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวเลยลวงให้ทหารพรานเข้าซ่อมแซมปั๊มน้ำริมคลองชลประทานทำให้เหยียบกับระเบิด

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ทพ.4204 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 เมื่อช่วงเช้าเหตุเกิดบริเวณคลองชลประทาน บ้านเมาะโง หมู่ 5 ต.กระหวะ อ.มายอ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บเล็กรวม 4 นายถูกลำเลียงส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานีเป็นการด่วน

ทั้งนี้ ทราบชื่อ คือ 1. อส.ทพ.จิโรจน์  จิตวิสุทธิ์ มีบาดแผลที่ขาทั้งสองข้างถูกแรงระเบิดเกือบขาด และมีบาดแผลที่ลำตัวหลายแห่งอาการสาหัส แพทย์พยายามให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา 2. อส.ทพ.จตุรงค์  สงขาว มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวหลายแห่ง อาการสาหัส แพทย์ได้ส่งต่อไป โรงพยาบาลสงขลานครินทร์หาดใหญ่ 3.อส.ทพ.สุทธิรักษ์ ชาญวิริยะตั้งสกุล ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี และ 4.อส.ทพ.วัฒนพร หนูยิ้มซ้าย ได้รับบาดเจ็บยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 4 นาย ขณะเกิดเหตุทั้ง 4 นายได้เดินออกจากฐานกองร้อยที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเพื่อไปซ่อมแซมปั๊มน้ำที่เสียอยู่ ทำให้ภายในฐานปฏิบัติการไม่มีน้ำไว้ใช้ และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินไปถึงได้ลงไปตรวจสอบเพื่อซ่อมแซม ปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที โดยเฉพาะ อส.ทพ.จิโรจน์ อาการสาหัส

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ภายในฐาน โดยเฉพาะเครื่องปั๊มน้ำดังกล่าว คนร้ายรู้ว่าเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องปั๊มน้ำเพื่อสูบน้ำไว้ใช้ภายในฐาน จึงอาจจะทำให้เครื่องปั๊มน้ำเสียแล้วนำระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบฝังไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้วเหยียบจึงระเบิดขึ้น จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งระดมหน่วยกำลังในพื้นที่ทุกหน่วยเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทุกจุด พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่เส้นทางเข้าออก ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ทำการรวบรวมอย่างละเอียด เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ