THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 เมษายน 2565 : 14:23 น.

กระบี่-รองอธิบดีกรมทางหลวงสั่งการให้แขวงการทางกระบี่เร่งลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังผิวถนนในพื้นที่รับผิดชอบมาเป็นเวลานาน เสี่ยงเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรไปมา

จากกรณี นายวศิน สิริเกียรติกุลคณะกรรมาธิการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร ได้รับการร้องเรียน จากนายปกรณ์ เพชรเครือ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ ว่า บริเวณหน้าร้านยนต์แสง บ้านตลาดเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ มีปัญหาน้ำท่วมขังผิวถนนมายาวนาน เสี่ยงเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรไปมา ประกอบกับจุดที่เป็นปัญหาหาไม่ได้อยู่ในเขตบำรุงรักษาของเทศบาลเมืองกระบี่ แต่เป็นพื้นที่อยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง

ทั้งนี้ ล่าสุด นายอภิชาติ จันทรทรัพย์ รองอธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งการให้แขวงการทางจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาแล้ว โดยนายวศิน สิริเกียรติกุล และทีมงานได้ลงพื้นที่ติดตามเรื่องร้องเรียนดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมกับกล่าวชื่นชม นายอภิชาติ จันทรทรัพย์ รองกรมทางหลวง และผอ.ขท.กระบี่ ที่ได้นำเครื่องจักรลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนชาวกระบี่เบื้องต้นแล้ว โดยจุดที่เข้าไปแก้ปัญหาอยู่ตรงพิกัดอยู่บน ทล.4 ตอนเขาคราม - ตลาดเก่า กม.971+800 - กม.972+300

สำหรับ แนวทางการแก้ปัญหาระยะสั้นเบื้องต้น (กำลังทำ) คือ 1.ดำเนินขุดลอกรางระบายน้ำที่มีให้มีความลึกมากที่สุดเพื่อเก็บน้ำไว้ส่วนหนึ่ง 2.วางท่อระบายน้ำชั่วคราวจากกม.972+000 - กม.972+300 และ3.สำรวจการขออนุญาตทางเชื่อมและแจ้งให้ปชช.บริเวณข้างทางขออนุญาตให้ถูกต้องต่อไป ส่วนแนวทางการไขปัญหาระยะยาวอย่างถาวร ต้องดำเนินการก่อสร้างอาคารระบายน้ำด้านข้าง เพื่อระบายน้ำลงคลองกระบี่ใหญ่ ซึ่งมีแผนดำเนินการแล้วในโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข4 สายสามแยกปลาลัง-อ.เหนือคลอง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ