THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 เมษายน 2565 : 19:04 น.

กาญจนบุรี-ผบ.หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าฯ สั่งทุกด่านชายแดนติดเมียนมาเพิ่มมาตรการป้องกันแก๊งโจรกรรมรถยนต์ขนยาเสพติดและแรงงานต่างด้าวอาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ทำผิกกฎหมาย

เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่จุดตรวจเทศบาลตำบลวังกะ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วม 

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง จะมีประชาชนเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณรถที่เข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุจึงเพิ่มขึ้นตามมา เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุในการจราจร ลดการบาดเจ็บการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ได้ร่วมกับทุกหน่วยงานในพื้นที่ดูแล เข้มงวดด้านการจราจร และการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

สำหรับอำเภอสังขละบุรี มีการตั้งจุดตรวจหลักความปลอดภัยทางถนน 2 จุด ได้แก่ จุดตรวจสะพานรันตี และจุดตรวจจงอั่ว มีจุดตรวจรองอีก 8 จุด ได้แก่ จุดตรวจสี่แยกห้วยมาลัย จุดตรวจบ้านซองกาเรีย จุดตรวจบ้านพระเจดีย์สามองค์ จุดตรวจแยกเข้าบ้านเสน่ห์พ่อง จุดตรวจเทศบาลตำบลวังกะ จุดตรวจสามแยกจงอั่ว(ทางเข้าบ้านปรังเผล) จุดตรวจประจำหมู่บ้าน (ท่าดินแดง) และจุดตรวจประจำหมู่บ้าน(วังขยาย) โดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข และ อสม. ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองบุคคลทั้งมาตรการความปลอดภัยทางถนน และการป้องกันโรคโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันนี้ -17 เมษายน รวมทั้งจะมีการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน เพื่อแก้ไขปรับปรุงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป 

ด้าน พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผบ.กองกำลังหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า (กกล.สุรสีห์)กล่าวว่า  ได้สั่งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา รถยนต์ทุกชนิด โดยเฉพาะรถบรรทุก รถโดยสารประจำทาง รถขนส่งสินค้า รวมทั้ง รถจักรยานยนต์ ที่เดินทางผ่านด่านตรวจความมั่นคงในพื้นที่ อ.สังขละบุรี โดยเฉพาะด่านตรวจบ้านน้ำเกิ๊ก หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ซึ่งเป็นด่านตรวจสุดท้ายติดชายแดนเมียนมา เพื่อป้องกันขบวนการลักลอบนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์โจรกรรม รวมทั้งอาวุธสงคราม ไปขายประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากปัจจุบันเป็นที่ต้องการของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา รวมทั้งการป้องกันแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง และการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ไทย โดยขบวนการมิจฉาชีพมักอาศัย ช่วงเวลาที่เป็นวันหยุดยาว ที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางจำนวนมาก ส่งผลให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มีข้อจำกัด และมักเกิดปัญหากับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน 

พร้อมกันนี้ ผบ.กองกำลังหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ยังขอฝากถึงพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี ซึ่งมีชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน อาจไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ประจำด่านความมั่นคงต่างๆ ต้องทำการตรวจตราอย่างเข้มงวด ซึ่งอาจส่งผลให้เสียเวลาในการตรวจสอบ เอกสารรถยนต์ บัตรประจำตัวประชาชน และรถยนต์ จึงต้องขออภัยไว้ในโอกาสนี้ แต่ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกๆ คน 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ