THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 เมษายน 2565 : 18:06 น.

ชลบุรี-บรรยากาศท่องเที่ยวสงกรานต์พัทยาคึกคัก นักเที่ยวแห่ขึ้นเรือข้ามฟากเกาะล้านหลักหมื่น ขณะที่ผู้ประกอบ การร่มเตียงชายหาดยิ้มออกเงินสะพัด 

เมื่อวันที่ 13 เมษายน บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมารอขึ้นเรือโดยสารข้ามฟากฝั่งพัทยา-เกาะล้าน เพื่อไปท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยกว่า 90% โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า และกิจการพิเศษเมืองพัทยา คอยตรวจตราเรื่องมาตรการควบคุมโรคโควิด รวมทั้งความปลอดภัยทางเรืออย่างเคร่งครัด โดยกำชับให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดการเดินทาง

ทั้งนี้ มีรายงานว่านักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนที่เกาะล้านราว 20,000 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและครอบครัวที่นิยมพาบุตรหลานมาท่องเที่ยว ทำให้ยอดจองห้องพักบนพื้นที่เกาะล้านเต็มแน่นไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน

ขณะที่ บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆของประเทศที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย รวมทั้งกิจกรรมทางน้ำมากมาย พบว่าบรรยากาศคึกคักเช่นกัน จากการสอบถามผู้ประกอบการร่มเตียงหลายรายต่างยิ้มออกไปตามๆกัน เนื่องจากมีรายได้ถึง 6,000 – 7,000 บาท/วัน หลังจากเงียบเหงามานานและรายได้ตกต่ำลงมากแทบเป็นศูนย์ช่วงสถานการณ์โควิด-19  ระบาด โดยต่างคาดหวังว่ารายได้จะดีไปอย่างนี้จนถึงสิ้นเดือนเมษายน หลังจากนั้นคงจะกลับเข้าสู่ภาวะคงตัวเช่นเดิม 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ