THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 เมษายน 2565 : 21:03 น.

ภูเก็ต-ผู้ประกอบการซอยบางลา ป่าตองแจงกรณีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด พร้อมฝากศบค.เข้าใจนักท่องเที่ยวเขามาพักผ่อนอยากเล่นน้ำในสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก

เมื่อวันที่ 13 เมษายน นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จังหวัดได้มีมาตรการเล่นน้ำสงกรานต์ ให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค. โดยจังหวัดได้ออกคำสั่งแล้วแจ้งไปยังทุกพื้นที่โดยเฉพาะ ศบค.อำเภอทั้ง 3 อำเภอให้ควบคุมให้เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัยไม่ให้มีการประแป้ง ไม่ให้ใกล้ชิด ให้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข

ทั้งนี้ จากการประชุมคณะกรรมการปลอดภัยทางถนน มีรายงานว่าในบางพื้นที่ได้มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น คือ มีการฝ่าฝืนมาตรการของนักท่องเที่ยว ในส่วนนี้อาจเกิดจากเจ้าหน้าที่ไปดูแลไม่ทันเนื่องจากมีการเล่นกันหลายจุด ทางจังหวัดได้กำชับไปยังศบค.อำเภอให้มีการเข้าไปดูในจุดที่มีการเล่นสงกรานต์และต้องให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวและระมัดระวังไม่ให้มีการเล่นสงกรานต์ โดยไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.และทางจังหวัดอีก คิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก

ด้าน นายอำนวย พินสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ซอยบางลา ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ถึงมาตรการเล่นน้ำ โดยขอความร่วมมือห้ามสาดน้ำ ประแป้ง และให้เทน้ำออกจากปืนฉีดน้ำ หากพบว่า ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวไม่ให้ความร่วมมือ จะบังคับใช้กฎหมาย พร้อมทั้ง ได้กำชับนายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตรวจตราซอยบางลา ในคืนนี้ช่วงที่นักท่องเที่ยวออกมาเดินเที่ยวยามราตรี

ด้าน นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า ภาพที่นักท่องเที่ยวเล่นน้ำที่ซอยบางลา ป่าตองนั้น ทางจังหวัดได้กำชับมาตรการดังกล่าวตามที่ ศบค.กำหนด แต่มีนักท่องเที่ยวบางส่วนเล่นน้ำ ทางผู้ประกอบการได้เข้าไปทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวแล้วว่าห้ามเล่นน้ำ แต่ก็ต้องเข้าใจว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและทราบว่าเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาจจะมีบ้างที่นักท่องเที่ยวไม่เข้าใจมาตรตามที่ ศบค.กำหนด จึงอยากจะฝากให้ส่วนกลางที่กำหนดมาตรการ เห็นใจนักท่องเที่ยวบ้างว่าเขามาพักผ่อน อยากมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ