THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 เมษายน 2565 : 18:18 น.

พช.ปทุมธานีจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) ตลาดชุมชนวิถีพอเพียงบ้านคลองห้า

เมื่อวันที่ 22 เมษายน  นายพงษ์เทพ รุ่งเรือง พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม โดยมี นายสิทธิพล ภู่สมบุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีปทุมธานี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด นายสุชาติ โป๊ะแก้ว รองนายก อบต.คลองห้า พัฒนาการอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสำนักงานพัฒนาชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมงาน ณ ตลาดชุมชนวิถีพอเพียงบ้านคลองห้า หมู่ที่ 2 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

นายพงษ์เทพ รุ่งเรือง พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า D-HOPE มีลักษณะแตกต่างจากนิทรรศการ OTOP ที่ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดถูกนำมารวมที่ศูนย์จัดแสดงในที่เดียวกัน(แบบรวมตัวสู่ศูนย์กลาง) ในทางกลับกันนิทรรศการ D-HOPE นั้นอยู่ในลักษณะกระจาย กล่าวคือ โปรแกรมที่ผู้เข้าชมสามารถร่วมลงมือปฏิบัติเองนั้นเกิดจากการเลือกคัดสรรโดยผู้ผลิตและผู้ให้บริการ กิจกรรมเน้นในลักษณะให้ผู้เข้าชมร่วมลงมือทำมากกว่าการจัดงานแบบศูนย์แสดงสินค้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวหรือผู้มาเยือนท้องถิ่นสามารถเรียนรู้จากการร่วมประสบการณ์จริง มีความรู้สึกอินและสนุกไปกับกิจกรรมนั้น ๆ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) นั้น กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึงวันที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 08.00 – 13.00 น. ณ ตลาดชุมชนวิถีพอเพียงบ้านคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีขอเชิญชวน ช๊อป ชม ชิม ผลิตภัณฑ์เด่นจากแชมป์ กว่า 10 ผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น งานหัตถศิลป์ งานประดิษฐ์จากชุมชน และร่วมลงมือทำอาหารกับผู้ประกอบการในชุมชนบ้านคลองห้า ชุมชนแห่งนี้ยังคงอัตลักษณ์อาหารที่ชวนลิ้มลอง อาทิ หมี่กรอบส้มซ่า ข้าวหลาม น้ำพริกเผาปลาช่อนกรอบ น้ำพริกประเภทต่างๆ และยังสามารถเลือกซื้อผักปลอดสารพิษสดๆ จากสวน ไข่เป็ด และชมมหัศจรรย์พันธุ์บัว ที่ให้ทุกคนได้รู้จักกับสายพันธุ์บัวนานาชนิด ที่สามารถเลือกชม เลือกซื้อ อีกมากมาย กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่ พร้อมกระตุ้นเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในชุมชน เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน รวมทั้งยังให้นักท่องเที่ยวได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง และสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความภาคภูมิใจจากฝีมือของตนเอง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ