THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤษภาคม 2565 : 10:21 น.

นครศรีธรรมราช-นายกสมาคมสื่อมวลชนเมืองคอนเข้าแจ้งความ"อดีตพระกาโตะ"หมิ่นประมาทสื่อที่ออกแฉให้เงินนักข่าว 3 แสนแลกปิดข่าวฉาว ย้ำเกิดความเสี่ยหายต้องเอาหลักฐานมายืนยันและให้ตำรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น เข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีกับ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ กรณีที่ออกมากล่าวหาว่า มีสื่อมวลชนท้องถิ่นรับเงิน 300,000 บาท เพื่อแลกกับการปิดข่าวฉาว

นายยุทธนา กล่าวว่า การออกมาพูดของอดีตพระกาโตะ ทำให้นักข่าวท้องถิ่นเกิดความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จึงขอให้มีการดำเนินคดีกับ อดีตพระกาโตะ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จนกว่า อดีตพระกาโตะจะนำหลักฐานการโอนเงินที่อ้างว่าจ่ายให้นักข่าวมาเปิดเผย และขอให้ตำรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กระจ่าง

นายไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น กล่าวยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการรับเงินที่เข้าแจ้งความเพื่อให้ตำรวจเรียกตัวอดีตพระกาโตะ มาสอบปากคำ และอยากให้พูดออกมาว่าคนที่ระบุว่าให้เงินไปคือใคร เพราะรื่องนี้ทำให้นักข่าวในจังหวัดได้รับความเดือดร้อน

ด้าน นางนุจรี แรกรุ่น ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น และนักจัดรายการวิทยุชื่อดังในพื้นที่ออกมาไลฟ์เฟซบุ๊กระบุตอนหนึ่งว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้นักข่าวในพื้นที่เดือดร้อน เถูกสังคมมองในภาพลบไปด้วย เรื่องนี้นักข่าวในพื้นที่มีการตรวจสอบ และพบว่าอดีตพระกาโตะได้ปรึกษากับพระรูปหนึ่งที่จำวัดในตัวเมืองนครศรีธรรมราช โดยอดีตพระกาโตะมีการโอนเงินไปยังพระรูปนั้น เพื่อให้นำเงินจ่ายต่อให้นักข่าว โดยพระมีการติดต่อไปยังนักข่าวคนหนึ่งจริง แต่ยังไม่ได้จ่ายให้นักข่าว เพราะพระเห็นว่าข่าวนี้ไม่สามารถปิดได้แล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ