THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2565 : 16:21 น.

นครศรีธรรมราช-นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนสันเขื่อน อ่างเก็บน้ำกะทูนคึกคัก หลังทิดกาโตะ เผยเป็นจุดนัดพบสีกากลางดึก

หลังจากข่าวอดีตพระกาโตะพาสีกามาที่สันเขื่อน อ่างเก็บน้ำคลองกระทูน ต.กระทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ถูกนักท่องเที่ยวจำนวนมากค้นหาข้อมูลผ่านกูเกิล รวมทั้งเดินทางมาท่องเที่ยว

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมากันแบบครอบครัวและลงไปถ่ายรูปที่บริเวณสันเขื่อนรอบอ่างเก็บน้ำกันอย่างคึกคักบรรดาร้านอาหารรีสอร์ทซึ่งอยู่รอบอ่างเก็บน้ำคลองกระทูนต่างก็มียอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยโดยเฉพาะในช่วงสองถึงสามวันที่ผ่านมานักท่องเที่ยวได้เพิ่มจำนวนเป็นเท่าตัวร้านอาหารขายดีรีสอร์ทห้องพักเต็มซึ่งผู้ประกอบการต่างก็มีความดีใจที่เขื่อนกระทูนได้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวโดยเขื่อนกะทูนได้ชื่อว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แดนใต้

เจ้าของร้านอาหารอิ่มละไม ตั้งอยู่ริมเขื่อน กล่าวว่า ช่วง2-3วันที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นขายของดี รู้สึกดีใจที่คนจะได้รู้จักเขื่อนกะทูนมากขึ้น กว่าเดิม

สำหรับเขื่อนกระทูนหรือโครงการอ่างเก็บน้ำคลองกระทูนอันเนื่องมาจากพระราชดำริได้ก่อสร้างขึ้นโดยในหลวงรัชกาลที่9ที่ให้กรมชลประทานได้สร้างอ่างเก็บน้ำเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบกับอุทกภัยเมื่อปี 2531 ภูเขาพังทลายลงมาทับถมบ้านเรือนชาวบ้านส่งผลให้เสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมากเมื่อปี 2531 ซึ่งหลังจากนั้นได้มีการสร้างอ่างเก็บน้ำคลองกะทูนขึ้นมาเพื่อที่จะรองรับน้ำในช่วงของฤดูฝนแหละเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงของฤดูแล้งและได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ประชาชนให้ความสนใจในปัจจุบัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ