THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤษภาคม 2565 : 14:01 น.

นครศรีธรรมราช-ศิลปินพื้นบ้านบุกแจ้งความเอาผิด“พระดอน”อีกรายกล่าวหาลวงเอาเงินวัดที่ชาวบ้านทำบุญไปเกลี้ยงบอกจะทำพระเครื่องแล้วหายจ้อย ระบุบาปบุญมีจริงทำไม่ดีต้องรับกรรม

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นายประทวน นิจเนตร หรือ “นายหนังชวน สงวนศิลป์” อายุ 61 ปี บ้านอยู่ ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้ดูแลวัดมุจลินทราวาส หรือ วัดบ่อจิก เป็นนายหนังตะลุงที่ได้รับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาสวัดบ่อจิก ให้แจ้งความพระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปัญญังวโร หรือ พระดอน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออกหลอกเอาเงินวัดไปจำนวน 49,999 บาท

ทั้งนี้ นายประทวน ได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง พร้อมหนังสือรับมอบจากพระครูถาวร ศรีลวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดมุจลินทราวาส เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับพระดอนผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออกในฉ้อโกง หลังจากหลอกเอาเงินจากวัด โดยบอกว่าจะนำไปสร้างเหรียญพระครูถาวร ศรีลวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบ่อจิกแล้วหายไป

นายประทวน กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาสวัดบ่อจิกให้มาดำเนินการ พระดอนเป็นพระมีชื่อเสียงรับปากจะทำเหรียญพระครูถาวร เจ้าอาวาสวัดบ่อจิกสักรุ่น โดยใช้เงิน 99,9999 บาท ทางวัดไม่มีเงินถึงขนาดนั้น แต่มีเงินที่ชาวบ้านมาทำบุญในตู้บริจาคอยู่บ้าง พอไขตู้ดูปรากฏว่ามีเงินกว่า 4 หมื่นบาท แต่ยังไม่พอตามที่พระดอนต้องการ ตนจึงสมทบ 9 พันบาทเพื่อรวมให้ได้ 49,999 บาทนำไปมอบให้พระดอน

“ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร่วมกันจะทำเหรียญที่ระลึกพระครูถารฯก่อนแล้ว จึงมีการทำพิธีปลุกเสกในวันที่ 3 เม.ย.65 ปรากฏว่า พระดอนโทรศัพท์มาต่อว่าว่าในเมื่อทางวัดทำเหรียญแล้วของที่พระดอนทำจะขายใคร มันผิดวัตถุประสงค์ เพราะทางวัดต้องการทำเหรียญพระครูถาวรขึ้นมาไม่ว่าใครทำก็เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเท่านั้น ไม่คิดหวังกำไรแต่อย่างใด หลังจากนั้นพระดอนก็หายไปเลยหลังจากได้เงินไปแล้ว”นายหนังชวนกล่าว 

นายประทวน กล่าวด้วยว่า หลังเห็นข่าวพระดอนเที่ยวหลอกเอาเงิน จึงได้ปรึกษากับกรรมการวัดและเจ้าอาวาส ทำหนังหนังสือมอบอำนาจให้ตนเข้าแจ้งความ ถ้าตำรวจช่วยได้ก็ดี เงินทั้งหมดถ้าได้คืนก็จะทำบุญให้วัดทั้งหมด เงินที่ชาวบ้านทำบุญยกมือไหว้ท่วมหัวกว่า 4 หมื่นบาทถูกพระดอนหลอกเอาไปจนเกลี้ยง บาปบุญนั้นมีจริง ใครทำอะไรไว้ก็จะได้รับกรรมจากการกระทำแน่

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ