THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 มิถุนายน 2565 : 20:17 น.

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯมอบ"ตู้ราชสีห์" ให้นายอำเภอและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพื่อนำไปติดตั้งรับเรื่องร้องทุกข์ทุกเรื่องจากชาวบ้านนำมาแก้ปัญหาตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานพิธีมอบ "ตู้ราชสีห์" รับเรื่องร้องทุกข์ (ทุกเรื่อง)ของอำเภอเมืองสมุทรสงคราม ให้กับนายอรรถพันธุ์ สงวนเสริมศรี นายอำเภอเมืองสมุทรสงคราม และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 88 ตู้ โดยมี พ.อ.จิระโรจน์ กองวารี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด นายสันชัย พัฒนะวิชัย หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เข้าร่วมพิธี

นายจขร กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้จังหวัดดำเนินการจัดตั้ง “ตู้ราชสีห์” รับเรื่องร้องทุกข์ (ทุกเรื่อง) เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนในพื้นที่ อาทิ ปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม และปัญหาอื่น ๆ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร้องทุกข์ยังที่ว่าการอำเภอ หรือจังหวัด

ทั้งนี้ ทำให้ได้รับทราบปัญหาทุกข์ร้อนของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว สามารถนำปัญหาไปบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที อันเป็นการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้ประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยได้นำไปติดตั้งไว้ ณ ที่ว่าการอำเภอ และที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ