THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มิถุนายน 2565 : 16:22 น.

พรรคไทยสร้างไทยบุกเมืองน้ำดำเปิดตัว

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำคณะผู้บริหารของพรรค ประกอบด้วย นายพงศกร อรรณพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ นายต่อพงษ์ ไชยสาร ประธานคณะกรรมการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นายจอนนี่ แอนโฟเน่ และทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเปิดตัวนางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา หรือ เจ๊นาง อดีตรองนายก อบจ.กาฬสินธุ์ เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ยุทธชัยการโยธา เป็นผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคไทยสร้างไทยในเขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วยอำเภอยางตลาด, อำเภอฆ้องชัย และอำเภอกมลาไสย

สำหรับ "เจ๊นาง" เป็นที่รู้จักของพี่น้องชาวกาฬสินธุ์จากการทำ "โรงทานเจ๊นาง" และกิจกรรมทางสังคมช่วยเหลือชาวบ้านร้านตลาดอย่างต่อเนื่อง เมื่อได้ตัดสินใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในนามพรรคไทยสร้างไทย ประชาชนต่างยินดีมีประชาชนมาร่วมให้กำลังใจนางวันเพ็ญในการเปิดตัวเป็นผู้สมัครหลายพันคน ขณะเดียวกัน ยังได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง และพี่น้องชาวยางตลาดพร้อมสนับสนุน เพราะชื่นชอบทั้งคนและพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ชี้แจงนโยบายของพรรคโดยเฉพาะนโยบายบำนาญประชาชนว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะประเทศไทย เป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลก ที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society) อย่างเต็มขั้นในปี 2565 และคาดว่าประเทศไทยจะขยับขึ้นเป็นสังคมสูงอายุแบบสุดยอด (Hyper Aged Society) หรือมีสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุประมาณ 20% ในปี 2574 ดังนั้นนโยบายบำนาญประชาชน จะเป็นเครื่องมือเตรียมการรองรับสังคมสูงวัย โดยเราต้องดูแลผู้สูงวัยให้แข็งแรง จะปล่อยให้ประเทศไทยมีแต่คนแก่ที่อ่อนแอ และยากจนอย่างในปัจจุบันไม่ได้ เพราะจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของผู้สูงวัยทั้งของรัฐและครอบครัว ตลอดจนจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยิ่ง เพราะคนทำงานหารายได้จะลดลง

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทยได้ออกแบบนโยบายบำนาญประชาชน เพื่อแก้ปัญหาสังคมผู้สูงวัย โดยนโยบายนี้จะสามารถแก้ไขปัญหา และสร้างประโยชน์ได้ถึง 4 อย่าง คือ 1.ผู้สูงอายุมีเงิน เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี 2.ผู้รับบำนาญประชาชนต้องมีหน้าที่ในการสร้างสุขภาพให้แข็งแรง โดยรัฐจะจัดให้มี โปรแกรมในการสร้างสุขภาพผ่านศูนย์สุขภาพชุมชน โดยมีการตั้งเป้าหมายเพื่อลดโรคไขมัน ความดัน เบาหวาน และมีโปรแกรมการฝึก สมองกล้ามเนื้อและจิตใหัปู้สูงอายุ 3.ลดภาระลูกหลาน ในการเลี้ยงดูผู้สูงอายุ จะได้สร้างตัวได้ หมดกังวลในการดูแลพ่อแม่ และ 4.เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้ เพราะเป็นการใส่เม็ดเงินเพื่อเพิ่มกำลังซื้อ จะเกิดกำลังซื้อมหาศาล ให้กับเศรษฐกิจฐานรากขับเคลื่อนได้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวดีขึ้นตามมา เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นรัฐบาลก็สามารถเก็บภาษีได้มากขึ้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ