THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 มิถุนายน 2565 : 11:54 น.

นครราชสีมา-ร้านข้าวแดงแดงไทยขวัญใจมหาชนกัดฟันขายเพียงจานละ 20 บาทแทบไม่ได้มีกำไรในยุคข้าวยากหมากแพงขาย

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ร้านแดงไทย จ.นครราชสีมา ร้านขายข้าวแกงราคาถูกที่เปิดขายมานานกว่า 50 ปี ตั้งอยู่หน้าวัดหนองบัวรอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยขายเพียงจานละ 20 บาท ถ้าราดกับข้าว 2 อย่าง 25 บาท เปิดขายในราคาถูกแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว โดยทางร้านได้มีการขึ้นราคาครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้วจากปัญหาของราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นและปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถึงแม้ในปัจจุบันราคาสินค้าจะมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอีก แต่ทางร้านเองก็ยังไม่ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด จะยังคงขายในราคานี้อยู่และนอกจากราคาถูกแล้วคุณภาพของอาหารแล้ว ปริมาณที่ได้รับใน 1 จานก็มีปริมาณมากอีกด้วย จึงทำให้ร้านแดงไทย เป็นร้านในดวงใจของคนที่มีรายได้น้อย

ป้านาง เจ้าของร้านแดงไทย เปิดเผยว่า ร้านแดงไทยเปิดขายข้าวแกงมาตั้งแต่รุ่นของแม่ตั้งแต่ปี 2508 มาจนถึงตอนนี้ก็ 57 ปีแล้ว โดยเริ่มขายตั้งแต่จานละ 5 บาท จนขณะนี้จานละ 20 บาท แต่ปัจจุบันนี้จากราคาของที่แพงขึ้นตนก็ยังไม่ได้ปรับราคาของอาหาร รายได้ในแต่ละวันก็ไม่ค่อยจะได้กำไรเท่าไรนัก แต่ที่ยังขายในราคานี้อยู่ได้เพราะร้านที่ขายเป็นบ้านของตนซึ่งไม่ต้องเสียค่าเช่า นอกจากนี้ลูกค้าประจำส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีรายได้น้อย ตนรู้สึกเห็นใจเพราะถ้าขึ้นราคาลูกค้าเหล่านี้ก็จะลำบากในการหาอาหารราคาถูกกิน

ด้านนายสมชาย  ศรีบุญช่วย อายุ 62 ปี วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างลูกค้าประจำ กล่าวว่า ตนมาเป็นลูกค้าร้านนี้เป็นประจำตั้งแต่ยังเด็กกินมาตั้งแต่จานละ 5 บาท ร้านนี้ถือว่าเป็นขวัญใจมหาชนของคนจนและคนมีรายได้น้อย เพราะในยุคที่ของแพงอย่างนี้ร้านข้าวแรงร้านนี้ถือว่าช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะมีทั้งความอร่อย ปริมาณเยอะ และที่สำคัญราคายังถูกอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ