THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 มิถุนายน 2565 : 16:59 น.

ททท.จับมือนครศรีธรรมราช, วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ร่วมกันจัดงาน“หรอยแรง แหล่งใต้ @นครศรี” 3 วันเต็ม 7-9 ก.ค.เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของ 14 จังหวัดภาคใต้ตามนโยบายภาครัฐ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงานโดยร่วมมือกับ จังหวัดนครศรีธรรมราช, วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ร่วมกันจัดงาน “หรอยแรง แหล่งใต้ @นครศรี” 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 7-9 กรกฎาคม 2565 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กับความสนุก สดใส กับรูปแบบงานวัดสุดอลังการ

การจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของ 14 จังหวัดภาคใต้ ตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ เปิดการท่องเที่ยว กับ จังหวัดชุมพร จังหวัดระนอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัด จังหวัดพัทลุง จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดตรัง จังหวัดสตูล จังหวัดสงขลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี  และจังหวัดยะลา

ทั้งนี้ ภาคใต้ของประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งชายหาดและหมู่เกาะที่สวยงามทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามัน มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมส่วนใหญ่เป็นหมู่เกาะหรือหาดทรายต่างๆ รวมถึงอุทยานต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด การส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศนั่นสามารถสร้างรายได้สู่ท้องถิ่น ชุมชน เนื่องด้วยสถานการณ์ที่ผ่านมาเกิดการระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ไปทั่วโลก ส่งผลให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ส่งผลต่อเศรษฐกิจในภาพรวมอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการท่องเที่ยว หรือธุรกิจร้านอาหาร ต่างได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

ซึ่งหลังจากสถานการณ์ได้คลี่คลายลง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เห็นถึงความสวยงามของทรัพยากรของภาคใต้ว่าเมืองไทยยังมีอะไรอีกมากมายให้เราได้ออกไปเที่ยว ตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ เปิดการท่องเที่ยวผ่านเสียงคิดถึงภาคใต้ ครั้งนี้กับ จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่ามีความสวยงาม และเป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นเมืองโบราณที่มีความสําคัญในหลายๆ ด้าน เป็นเมืองที่มีความสําคัญทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม จังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ ๒ ของภาคใต้ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งนคร สองธรรม “ธรรมะ” และ “ธรรมชาติ” มีมรดกทางวัฒนธรรมรวมถึงทรัพยากรป่าไม้และทะเลอันอุดมสมบูรณ์ที่หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวทำให้มีเสน่ห์ น่าไปเยือน ให้คนไทยได้เห็นว่าเมืองไทยยังมีอะไรอีกมากมายให้เราได้ออกไปเที่ยว โดยคนไทยในประเทศช่วยอุดหนุนสินค้า และช่วยกันกระตุ้นการท่องเที่ยว

วัดเจดีย์ หรือวัดไอ้ไข่ สถานที่จัดงานในครั้งนี้ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในละแวกนั้นและผู้คนทั่วสาระทิศ เป็นที่พึ่งทางใจของทุกคนที่เลื่อมใสและศรัทธาของมวลชน วัดเจดีย์ เป็นวัดที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มากราบไหว้ขอพรในเรื่องโชคลาภ การงาน ค้าขาย ความร่ำรวย ต่อวันเป็นจำนวนมาก

ภายในงานมาในรูปแบงานวัดสุดอลังการอย่างยิ่งใหญ่กับกิจกรรมหลากหลายจัดเต็มทั้ง 3 วัน ประกอบไปด้วย จุดถ่ายรูปเช็คอินที่สวยงามชิคๆ พบกับเครื่องเล่นงานวัดที่ยกมาไว้ ไม่ว่าจะเป็น อาทิ ม้าหมุน, ตักไข่พาโชค, ยิงธนู, โยนห่วงพาเพลิน,  พิเศษไปกับกิจกรรมเมนูพิเศษรังสรรค์ใหม่ให้แก่จังหวัดนครศรีธรรมราช จากเชฟชื่อดัง, พบกับร้านค้าชุมชน ขบวนรถฟู้ดทรัค และยกร้านดังประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชมาให้สายช็อป สายชิม ได้ลิ้มรสกันอย่างจุใจ, ชมการแสดงศิลปะอนุรักษ์ของภาคใต้ หนังตะลุง และรำมโนราห์, มันส์ๆ ไปกับการแสดงฟรีคอนเสิร์ต (Free Concert) จากศิลปินดัง อาทิ ในวันที่  7 กรกฎาคม 2565 พบกับ  วง เปิดเกมส์ และวง Zoom (วงซูม) ในวันที่  8 กรกฎาคม 2565 พบกับ บ่าววี  และวงแทมมารีน และในวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 พบกับ วง L ก ฮ., และอารมณ์ดีไปกับคณะตลก JOKER FAMILY โจ๊กเกอร์ แฟมิลี่  

ต้องชวนให้คนไทยทุกคน ออกมาบอกรักเมืองไทย มาเที่ยวที่ยั่งยืนด้วยการเที่ยวเมืองไทย มาอุดหนุนสินค้าและช่วยกันกระตุ้นการท่องเที่ยวกับกิจกรรมฟรีๆ ทั้ง 3 วัน ปลอดภัยสุดขีดด้วยมาตรการ covide freezone กับมาตรการการเข้างาน วัคซีน ครบ 3 เข็ม หรือผลตรวจ ATK ภายใน 72 ชม…ออกมา หรอยๆ กันนะ ฟรีนะ……พี่น้องเห้อ!!!

สอบถามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook https://www.facebook.com/Loilang.Nakhon/

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ