THAI NEWS

31 มกราคม 2566 : 13:44 น.

กปน. MOU การเคหะแห่งชาติ ยกระดับการให้บริการประชาชน ส่งเสริมการสร้างคุณค่าให้กับสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2566) เวลา 13.30 น. ณ ห้องปิยราษฎร์ สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง (กปน.) ถนนประชาชื่น นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการ กปน. พร้อมด้วย นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) “การยกระดับการให้บริการประชาชน และส่งเสริมการสร้างคุณค่าให้กับสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม” โดยมี นางสาวฉวีวรรณ อุทัยพิบูลย์ รองผู้ว่าการ กปน. และ นางสาววนิดา สุทธิช่วย ผู้ช่วยผู้ว่าการ กคช. ร่วมพิธีและเป็นสักขีพยาน มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันจัดทำแผนยกระดับการให้บริการประชาชน และส่งเสริมการสร้างคุณค่าให้กับสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยเน้นด้านสาธารณูปโภคน้ำประปา เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างหรือบำรุงรักษาระบบประปาภายในอาคาร ลดปริมาณการใช้น้ำและค่าน้ำประปาจากการสูญเสียภายในอาคาร ตลอดจนดูแลถังพักน้ำให้สะอาด นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดี และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้อยู่อาศัย

นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า การลงนามในวันนี้ เป็นส่วนหนี่งในการสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มั่นคงให้กับประเทศ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน นอกจากการดูแลเรื่องความสะอาดของถังพักน้ำแล้ว กปน. จะจัดอบรมหลักสูตรช่างล้างถังพักน้ำให้กับผู้ที่สนใจ เพื่อสร้างอาชีพให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชนของ กคช. รวมทั้งร่วมกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เรื่องการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าให้กับชุมชน และการดูแลตรวจสอบอุปกรณ์ประปาภายในที่พักอาศัยเบื้องต้น เพื่อให้เกิดการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า และดูแลรักษาทรัพยากรน้ำให้มีใช้อย่างพอเพียงและยั่งยืน

ด้าน นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการ กคช. กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ได้กำหนดระยะเวลาการดำเนินงานที่ชัดเจน โดย กคช. จะจัดหาข้อมูล บุคลากร สถานที่ และงบประมาณแก่ กปน. เพื่อให้ กปน. วางแผนการให้บริการออกแบบระบบประปา แนะนำการติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดน้ำ ปรับปรุงซ่อมแซมระบบประปาครบวงจร ได้แก่ สำรวจ ตรวจสอบคุณภาพน้ำ ซ่อมแซม โยกย้าย และติดตั้งอุปกรณ์ประปาต่าง ๆ รวมทั้งออกใบรับรองระบบประปาสำหรับอาคารใหม่ของ กคช. และจัดทำประกาศนียบัตรรับรองน้ำสะอาดให้กับอาคารที่เข้าร่วมโครงการ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ