THAI NEWS

22 มีนาคม 2566 : 17:25 น.

หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และอาสาสมัครแรงงาน จ.สมุทรสงคราม ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ เฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 21 มีนาคม 2566 นางรภัสสา พานิกุล แรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดเก็บกวาดขยะ บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (ดอนหอยหลอด) โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตรพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยอาสาสมัครแรงงานร่วมใจอาสาพัฒนาบ้านเกิด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี นางระพีพรรณ รัตนบริหาร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม ผู้แทนจัดหางานจังหวัดสมุทรสงคราม ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม ผู้แทนประกันสังคมจังหวัดสมุทรสงคราม อาสาสมัครแรงงาน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมด้วย ณ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (ดอนหอยหลอด) ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม

นางรภัสสา กล่าวว่า กระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายในชุมชน ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนงานของกระทรวงแรงงานให้บรรลุเป้าหมายและบริการประชาชนในพื้นที่ได้อย่างครอบคลุม โดยมีอาสาสมัครแรงงานเป็นเครือข่ายในพื้นที่ทุกตำบล เพื่อให้อาสาสมัครแรงงานได้ร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนซึ่งจะช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนในพื้นที่กับอาสาสมัครแรงงาน สำนักงานแรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม จึงกำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ขึ้นโดยการทำความสะอาด เก็บกวาดขยะบริเวณดอนหอยหลอด และบริเวณศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว อันจะเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 และเป็นการเปิดโอกาสให้อาสาสมัครแรงงานได้ร่วมกับภาคีในชุมชนทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป ซึ่งจะส่งผลให้การประสานความร่วมมือเพื่อนำบริการด้านแรงงานลงสู่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 74 คน

นางรภัสสา กล่าวต่อว่า กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมระหว่าง อาสาสมัครแรงงานและเครือข่าย ข้าราชการเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสงครามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ได้มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชน ส่งผลให้เกิดความร่วมมือสามารถนำบริการด้านแรงงานลงไปสู่พี่น้องประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ