THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ตุลาคม 2561 : 10:39 น.

ทหารส่งฮ.พร้อมทีมโรยตัว เตรียมช่วยนักท่องเที่ยวหนุ่มที่ลื่นตกผาน้ำตกขาหัก ติดกลางป่านาน 2 วัน 2 คืน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ 17 ต.ค. พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้สั่งการให้ พ.อ.ชูพงษ์ สายอุบล รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ประชุมวางแผนร่วมกับ นายวันจักร จันทร์สว่าง ที่ปรึกษาศูนย์ประสานงานกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 กรมอุทยานฯ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.สังขละบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากพื้นที่เกิดเหตุส่งโรงพยาบาล

สืบเนื่องจากนิพนธ์ หรือต่าย ยังไม่ทราบนามสกุล นักท่องเที่ยว ประสบอุบัติเหตุลื่นตกหน้าผาลึกประมาณ 30-40 ม. ที่น้ำตกร้อยวา หรือน้ำตกป่งป๊ง ในป่าอุทยานฯ เขาแหลม รอยต่อเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ด้านตะวันตก อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา หรือเป็นเวลา 2 วัน 2 คืนแล้ว ยังไม่สามารถช่วยเหลือกลับขึ้นมาได้

โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งออกเป็น 3 ชุด รวมกว่า 60 นาย แบ่งเป็นชุดเดินเท้า 2 ชุด และชุดปฏิบัติการทางอากาศ ที่จะโรยตัวลงจาก ฮ. โดยขณะนี้ผู้ประสบเหตุติดอยู่ด้านล่างมานาน 2 วัน 2 คืนแล้ว และวันนี้เข้าสู่วันที่ 3 โดยภายหลังจากเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ทีมแพทย์ที่เดินเท้าเข้าไปพบผู้ประสบเหตุ และตรวจร่างกายพบว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการขาขวาท่อนล่างหักลักษณะเป็นแผลปิด และศีรษะมีอาการบวม ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ของทีมแพทย์ ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากเหวลึกได้ในขณะนั้นได้ เนื่องจากหน้าผามีความสูงชันและสภาพอากาศที่มืดสนิท ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้บาดเจ็บได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ