THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 ตุลาคม 2561 : 22:30 น.

เจ้าของที่ดินหัวร้อนทะเลาะกับผู้เช่าที่ดิน เกิดสู้แรงไม่ไหวคว้าปืนยิงดับก่อนหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2561 จากกรณี นายพนม มุขะกัง อายุ 61 ปี เจ้าของที่ดินใช้ปืนลูกซองยิง นายเสรี เยสูงเนิน อายุ 47 ปี ผู้เช่าที่ดินปลูกบ้านพักอาศัย อยู่บริเวณหลังบ้านไม่มีเลขที่พื้นที่หมู่ 6 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เสียชีวิตคาที่ สาเหตุเกิดจากขัดแย้งกันเรื่องให้เช่าที่ดิน โดยหลังก่อเหตุนายพนมได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ หลบหนีพร้อมกับอาวุธปืน ทางด้านตำรวจได้ ขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหา "ฆ่าคนตายโดยเจตนา , มีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้-พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง ที่สาธารณะและชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุด พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงจับกุม นายพนม มุขะกัง อายุ 61 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี

สอบสวน นายพนมรับสารภาพว่า ใช้อาวุธปืนยิงนายเสรีเสียชีวิตจริง สาเหตุเกิดจากเพราะทะเลาะมีปากเสียงกันถึงขั้นลงมือชกต่อยกัน เนื่องจากตัวเองมีอายุมากกว่าสู้ไม่ได้ จึงคว้าอาวุธปืนในบ้านออกมายิงนายเสรี หลังก่อเหตุได้ขับรถเก๋งหลบหนีและทิ้งอาวุธปืนระหว่างทาง จากนั้นจึงนำรถไปจอดไว้บ้านเพื่อนแล้วนั่งรถทัวร์เดินทางไปกบดานที่บ้านเพื่อนใน จ.สุพรรณบุรี และย้อนกลับมาเช่าโรงแรมพักอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ก่อนที่จะมาถูกตำรวจจับกุม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ