THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 ตุลาคม 2561 : 09:48 น.

ไฟไหม้อาคารทูบีนัมเบอร์วัน โรงเรียนดังเมืองขอนแก่นกลางดึก เจ้าหน้าที่ระดมดับเพลิงกว่า  1 ชม. เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 21 ต.ค. พ.ต.ท.ภูสยาม  ลารังสิต รอง ผกก(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์ "แก่นนคร191" สภ.เมืองขอนแ่กน ว่า เกิดเหตุเพลิงไม้อาคารภายในโรงเรียนกัลยาณวัตร ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้าง สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น.นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น,นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมระดมรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น รวมกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร ชั้นเดียว ตั้งอยุ่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนติดกับ ถ.กลางเมือง เจ้าหน้าที่พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำจึงได้เร่งทำการระดมฉีดน้ำดับเพลิงเพื่อสกัดและควบคุทเพลิง เนื่องจากสภาพอาคารที่เก่าและมีอาคารข้างเคียงตั้งอยู๋ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรเงรียนเป็นผู้แจ้งเหตุ โดยพบว่าต้นเพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นจากบริเวณห้องที่ 3 ของตัวอาคาร ซึ่งอาคารแห่งนี้เป็นอาคารชั้นเดียวรวมทั้งหมด 6 ห้อ ที่ถูกใช้เป็นห้องจัดกิจกรรมทูบีนัมเบอร์วัน ,ห้องเก็บของและห้องพยาบาล โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่าพบเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นจากห้องเก็บของ ที่ส่วนใหญ่จะเก็บภาพเก่าและของใช้ทั่วไปของโรงเรียน อย่างไรก็ตามขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง สำหรับความเสียหายยังคงไม่สามารถที่ประเมินมูลค่าได้และเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ