THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 ตุลาคม 2561 : 16:10 น.

ผู้ปฏิบัติธรรมแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ ชายสติไม่ดีขออาศัยอยู่ในวัด บอกว่าไม่อินปฏิบัติธรรมขว้างขวานใส่

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2561 ตำรวจ สภ.เมืองตราด รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านที่ปฏิบัติธรรม ภายในวัดโยธานิมิต ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด ว่ามีคนที่อาศัยอยู่ในวัดและท่าทางไม่สมประกอบ ถือขวานไล่ด่าทอคนที่มาปฏิบัติธรรม และขว้างขวานใส่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระงับเหตุ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นายนิรันดร์ อายุ 54 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 302 หมู่ 1 ต.ทุ่งนนทรี อ.เขาสมิง จ.ตราด ที่ถูกร้องเรียนว่าก่อเหตุสร้างความวุ่นวายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยสอบถามว่าขว้างขวานใส่คนอื่นทำไม นายนิรันดร์บอกเพียงว่า ไม่ชอบและไม่เข้าใจกับสิ่งที่ผู้ปฏิบัติธรรมทำกิจกรรมกัน โดยพูดวกไปวนมาไม่ค่อยรู้เรื่อง ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจห้องพักของนายนิรันดร์ พบมีด จอบ เสียม ภายในห้องพัก

ด้านพระลูกวัดให้การว่า นายนิรันดร์สร้างปัญหาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปอยู่ที่อื่นเพราะอยู่ที่วัดก็ไม่ช่วยงานอะไร ครั้งแรกที่มาขออยู่เราปฏิเสธไม่ได้เพราะเราต้องมีเมตตา แต่เมื่อสร้างปัญหาก็คงต้องให้ไปอยู่ที่อื่น

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายนิรันดร์ขึ้นรถ พร้อมติดต่อไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ตราด ให้เข้ามาดูแลต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ